ค้านสร้างคลังเก็บแก๊สบนเกาะสีชัง หวั่นกระทบการท่องเที่ยว

สิ่งแวดล้อม
21 พ.ย. 62
14:04
997
Logo Thai PBS
ค้านสร้างคลังเก็บแก๊สบนเกาะสีชัง หวั่นกระทบการท่องเที่ยว
ชาวอำเภอเกาะสีชัง จ.ชลบุรี รวมตัวเดินขบวนกว่า 200 คน เพื่อคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างคลังเก็บแก๊สบนเกาะสีชัง อ้างอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาวด้านการท่องเที่ยว

วานนี้ (20 พ.ย 2562) ชาวบ้านในอำเภอเกาะสีชัง จ.ชลบุรี รวมตัวถือป้ายประท้วง พร้อมกับยื่นหนังสือต่อ ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอเกาะสีชัง เพื่อขอให้ตรวจสอบการเข้ามาก่อสร้างคลังเก็บแก๊สบนพื้นที่เกาะสีชังของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

 

<"">


โดยชาวบ้านอ้างว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ลงข่าวกรณีบริษัทเอกชนเข้ามาซื้อหุ้น คลังเก็บน้ำมันบนเกาะสีชัง และจะสร้างคลังน้ำมันเก็บแก๊ส ขนาด 80,000 ตัน จำนวน 2 ถัง และขนาด 10,000 ตัน จำนวนอีก 2 ถัง รวมถึงเก็บน้ำมันอยู่บริเวณเดียวกับคลังเก็บแก๊สด้วย เป็นเหตุให้ชาวบ้าน กังวลหากมีการสร้างคลังเก็บแก๊สตามที่ระบุจริง อาจจะได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการท่องเที่ยวในระยะยาว

 


ขณะที่ ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอเกาะสีชัง ให้ข้อมูลว่า จะนำเรื่องที่ชาวบ้านแจ้ง ส่งต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดให้รับทราบ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้รับหนังสือจากบริษัทเอกชนว่าจะเข้ามาก่อสร้างตามที่กล่าวอ้างหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง