มีแน่ 3 ป. "ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.รายบุคคล

การเมือง
21 พ.ย. 62
15:22
1,818
Logo Thai PBS
มีแน่ 3 ป. "ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.รายบุคคล
ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย เผยพรรคฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ปลายเดือนนี้ โดยอภิปรายเป็นรายบุคคล ย้ำมีรัฐมนตรี 3 ป.แน่นอน เพราะมีข้อมูลเรื่องการทุจริตทั้ง 3 คน

วันนี้ (21 พ.ย.2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะยื่นในช่วงสิ้นเดือนนี้และคาดว่าจะอภิปรายในวันที่ 17-20 ธ.ค. เพราะให้ผ่านช่วงพระราชพิธีสำคัญไปก่อน โดยจะยื่นอภิปรายแบบรายบุคคล ยืนยันมีรายชื่อครบทั้ง 3 ป.แน่นอน ตั้งแต่ “ประยุทธ์-บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร-บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์” โดยจะอภิปรายความผิดของรัฐบาล 3 กลุ่ม และ 3 เรื่องหลัก

เรื่องแรกความล้มเหลวการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้ ตามด้วยเรื่องการคอร์รัปชันเชิงนโยบายที่มีการเอื้อให้นายทุนใหญ่ได้รับโครงการขนาดใหญ่ที่เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำที่สูงขึ้น และสุดท้ายเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันในหลายกระทรวงที่มีการเรียกรับผลประโยชน์ ล็อกสเป็ค หรือการดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

โดยทีมอภิปรายทีมเศรษฐกิจจะเป็น ส.ส.ชุดเดิมที่อภิปรายทั้งแง่ปัจจุบันและอดีตรัฐบาลที่ผ่านมา เพื่อชี้ถึงความล้มเหลวการบริหารเศรษฐกิจมากที่สุด ทำให้เศรษฐกิจแย่ทุกวันนี้ ย้ำล้มเหลว บกพร่อง ผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังระบุว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สิ้นสุดลง เชื่อมั่นการร่วมงานของพรรคฝ่ายค้านยังคงเดินหน้าทำงานของ 7 พรรคฝ่ายค้านต่อ โดยไม่มีปัญหาอะไร พร้อมให้กำลังใจแสดงความจริงในต่อนายธนาธร ซึ่งไม่ได้มองว่าปัจจัยของนายธนาธรจะถูกเลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไป แต่มองว่ารัฐธรรมนูญนี้เป็นอุปสรรคปัญหาในการพัฒนาประเทศ หากไม่แก้พล.อ.ประยุทธ์ จะบริหารประเทศไปอีกอย่างน้อย 8 ปี เพราะมี ส.ว.ที่เลือกนายกรัฐมนตรีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง