อาคารก่อสร้างถล่มทับคนงานที่ภูเก็ต ดับ 2 อีก 5 คนยังติดใต้ซาก

อาชญากรรม
21 พ.ย. 62
16:37
2,273
Logo Thai PBS
อาคารก่อสร้างถล่มทับคนงานที่ภูเก็ต ดับ 2 อีก 5 คนยังติดใต้ซาก
เกิดเหตุอาคารสำนักงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พังถล่ม เป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิตทันที 2 คน ส่วนอีก 5 คนถูกแท่งซิเมนต์ทับอยู่ใต้อาคาร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

ช่วงบ่ายวันนี้ (21 พ.ย.2562) เกิดเหตุพื้นอาคารก่อสร้างสำนักงานของปั้มน้ำมันใน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถล่มทับคนงาน 9 คน ซึ่งเป็นคนไทยเเละแรงงานข้ามชาติที่กำลังพักเที่ยง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต



เบื้องต้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชายไทย 1 คนและหญิงชาวเมียนมา 1 คน อาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลถลาง นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน ส่วนอีก 5 คนยังถูกแท่งซิเมนต์ทับอยู่ใต้อาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งระดมเครื่องจักรทั้งรถแบ็กโฮและรถเครน เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ

 

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 18 และป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม นำอุปกรณ์เลื่อยยนต์และเครื่องตัดถ่าง เข้าทำการเจาะสกัดพื้นซิเมนต์ เพื่อนำร่างผู้สูญหายที่คาดว่าเสียชีวิตแล้วออกมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลศรีสุนทร ได้ระงับการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งนี้ เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้อง แต่ผู้รับเหมาและคนงานได้ฝ่าฝืนเข้ามาก่อสร้าง ขณะนี้ตำรวจยังไม่พบตัวผู้รับเหมากับคนงานส่วนที่เหลือ ซึ่งจากนี้จะเร่งตามตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง