ลุ้น "เมธาสิทธิ์" ลงชิงทองดาวน์ฮิลล์ซีเกมส์

กีฬา
21 พ.ย. 62
17:26
189
Logo Thai PBS
ลุ้น "เมธาสิทธิ์" ลงชิงทองดาวน์ฮิลล์ซีเกมส์
สมาคมกีฬาจักรยาน ชี้เเจงฝ่ายจัดการเเข่งขันซีเกมส์ เพื่ออนุญาตให้ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ เเชมป์ดาวน์ฮิลล์เอเชีย ลงล่าเหรียญทอง ตามกฎของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หลังจากฟิลิปปินส์ เข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเรื่องการกำหนดอายุขั้นต่ำของนักกีฬา

วันนี้ (21 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้งสุดท้ายของการเตรียมทีมนักปั่นไทยชุดซีเกมส์ ล่าสุด พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ชี้เเจงไปยังฝ่ายจัดการเเข่งขันจักรยานซีเกมส์ถึงกรณีที่เจ้าภาพฟิลิปปินส์ ไม่ออกเอดี-การ์ด ให้กับ เบสต์ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ วัย 17 ปี เจ้าของเเชมป์เสือภูเขาดาวน์ฮิลล์เอเชียคนล่าสุด เนื่องจากเข้าใจผิดว่านักกีฬาที่ลงเเข่งขันต้องมีอายุ 19 ปีขึ้นไป ซึ่งตามกฎของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ อนุญาตให้นักกีฬาดาวน์ฮิลล์ อายุ 17 ปีขึ้นไปลงเเข่งขันได้ เเต่ถ้าประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี่, ถนน เเละบีเอ็มเอ็กซ์ ต้องมีอายุ 19 ปีขึ้นไป

 

 

คาดว่า ฟิลิปปินส์ จะทำการเเก้ไขให้เป็นไปตามกฎของยูซีไอ เนื่องจากในการเเข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินของยูซีไอด้วย

ตอนนี้นักกีฬาเสือภูเขา เเละถนน ทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เก็บตัวที่ออสเตรเลีย เพื่อเป้าหมายคว้า 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย จากดาวน์ฮิลล์เป็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง