“พล.อ.ประวิตร” ลั่นรัฐบาลพร้อมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมือง
22 พ.ย. 62
13:37
1,083
Logo Thai PBS
“พล.อ.ประวิตร” ลั่นรัฐบาลพร้อมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุไม่กังวลถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมยอมรับมีการเสนอชื่อ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” นั่ง กมธ.ป.ป.ช. เพราะมีความรู้ด้านกฎหมาย ไม่ใช่เสริมทัพปะทะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

วันนี้ (22 พ.ย.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านในฐานะหนึ่งในบุคคลที่จะถูกอภิปราย ว่า เป็นไปตามขั้นตอนของสภาฯ และพร้อมชี้แจงทุกประเด็น เพราะที่ผ่านมามั่นใจไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนจะเป็นเรื่องในอดีตหรือไม่ยังไม่ทราบ ก็แล้วแต่ฝ่ายค้านจะหยิบยกขึ้นมาอภิปราย

พร้อมยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าไปทำหน้าที่กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและมิชอบ ในสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลแทนนายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ที่ยื่นหนังสือลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช. โดยยืนยันว่าไม่ได้ส่งนายไพบูลย์เข้าไปปะทะกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. แต่เพราะนายไพบูลย์เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่หลังจากนี้จะมีการเดินหน้าเคลื่อนไหวนอกสภาฯ ว่า ไม่รู้สึกกังวลว่าจะเป็นการปลุกระดมประชาชนหรือไม่ เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ อีกทั้งมีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว

สำหรับการชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วของนายธนาธรนั้น ทหารไม่ได้ทำอะไร ซึ่งกองทัพมีหน้าที่รักษาความสงบของประเทศและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน พร้อมย้ำว่าการรัฐประหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและเข้ามาตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ก็ไม่มี คสช.แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง