ฝุ่นจากพื้นที่เช่าจอดรถบรรทุก ซอยโยธินพัฒนา 11

สิ่งแวดล้อม
22 พ.ย. 62
15:14
376
Logo Thai PBS
ฝุ่นจากพื้นที่เช่าจอดรถบรรทุก ซอยโยธินพัฒนา 11
ชาวบ้านชุมชุนในซอยโยธินพัฒนา11 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม เขตบางกะปิ กทม. ต้องทนปัญหาฝุ่นกระจายและเสียงดังจากรถบรรทุกที่วิ่งเข้าออกในซอยมานานกว่า 2 เดือนแล้ว อยากให้สำนักงานเขตบางกะปิเร่งแก้ไขด่วน

วานนี้ (21 พ.ย.2562) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่บริเวณจุดจอดรถบรรทุกของผู้ประกอบการบริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยโยธินพัฒนา11 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร หลังชาวบ้านร้องทุกข์ว่าได้รับความเดือดร้อนเรื่องเสียงดัง และแรงสั่นสะเทือนของรถบรรทุกที่วิ่งเข้าออกภายในซอยในช่วงเช้าและช่วงเย็น นานกว่า 2 เดือนแล้ว

 


ทีมข่าวได้ประสานไปยังสำนักงานเขตบางกะปิถึงปัญหาดังกล่าว นางชมจิตร พงษ์เสมา ผอ.เขตบางกะปิ ได้มอบหมายให้ นางแสงเพ็ญ วิวัฒน์พนชาติ ผู้ช่วย ผอ.เขตบางกะปิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาและพูดคุยกับทางผู้ประกอบการ เพื่อขอความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  

 


ผู้ช่วย ผอ.เขตบางกะปิ กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตบางกะปิ ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ ก่อนหน้านี้ก็เคยลงพื้นที่แล้ว สามารถแก้ปัญหาเรื่องเสียงจากรถบรรทุกลงได้ในระดับหนึ่ง  สำหรับปัญหาเรื่องฝุ่นละอองที่คลุ้งกระจายส่งผลกระทบต่อชุมชนใกล้เคียงนั้น ทางผู้ประกอบการกล่าวว่าอยู่ระหว่างหาผู้รับเหมาเข้ามาเทพื้นปูน ไม่ให้เกิดฝุ่นอีก

 


ทางสำนักงานเขตบางกะปิ ย้ำกับทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ว่า จะติดตามแนวทางแก้ไขปัญหาเสียงและฝุ่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากทางผู้ประกอบการเพิกเฉย ทางสำนักงานเขตบางกะปิ จะมีแผนใช้ พ.ร.บ.สาธารณสุข เข้าดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง