"ช่อ" ยื่น "พุทธิพงษ์" จัดการเฟคนิวส์

การเมือง
22 พ.ย. 62
19:22
677
Logo Thai PBS
"ช่อ" ยื่น "พุทธิพงษ์" จัดการเฟคนิวส์
โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยื่นข้อมูล "เฟคนิวส์" ถึง นายพุทธิพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดการเฟคนิวส์ พร้อมร้องขอไม่สองมาตรฐานหรือไล่จัดการเฉพาะคนเห็นต่างรัฐบาล

วันนี้ ( 22 พ.ย. 2562)  น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ยื่นร้องต่อนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อขอให้ดำเนินการผู้กระทำการเผยแพร่ข่าวเท็จ

น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า จากกรณีพรรคอนาคตใหม่เคยแถลงข่าวเครือข่ายเฟคนิวส์ สร้างข่าวปลอม สร้างความเกลียดชัง ส่งผลกระทบต่อการอยู่ร่วมกันของประชาชน วันนี้ได้นำส่งข้อมูลเรื่องเฟคนิวส์ ที่โจมตีพรรคอนาคตใหม่และพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ในบรรดาข่าวปลอมนี้ ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์บอกว่าจะเน้นข่าวกระทบต่อความมั่นคง และประชาชนโดยรวม ซึ่งในหลักฐานนี้มีอยู่หลายเรื่องมาก เช่น ข่าว กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พบผู้ช่วยรัฐมนตรี สหรัฐอเมริกา ที่รัฐสภา แต่กลับบอกว่า อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธาน กมธ. เป่าหูต่างชาติโจมตีไทยนั้น เรื่องนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายแต่ กมธ.เท่านั้น  แต่กระทบความสัมพันธ์ต่างประเทศด้วย 

ยังระบุด้วยว่ามีข่าวปลอมกล่าวหาพรรคอนาคตใหม่ เกี่ยวข้องกับขบวนการแบ่งแยกดินแดนและการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การกล่าวหาว่าพรรคการเมืองที่มี ส.ส. 80 คน มีผู้เลือกมากกว่า 6.3 ล้าน แบบนี้ แน่นอนว่าเป็นเรื่องกระทบต่อความมั่นคง และกระทบความสงบสุขในประเทศ

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เราติดตามการทำงานศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์มาโดยตลอด พบว่า ผลงานที่ผ่านมาเป็นการกำจัด และทำลายข่าวปลอมที่เป็นโทษกับรัฐบาลเท่านั้น ส่วนข่าวปลอมที่เป็นโทษกับพรรคฝ่ายค้าน ไม่เคยมีการจัดการ วันนี้ จึงมอบหลักฐานทั้งหมดให้ คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งดูแลศูนย์นี้

โดยเราอยากจะพิสูจน์ ดูว่าจะมีการจัดการเฉพาะข่าวที่เป็นโทษกับรัฐบาล หรือมีความตั้งใจจริงที่จัดการเฟคนิวส์ จะเป็นการพิสูจน์ว่าศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ 2 มาตรฐานหรือไม่ หรือตั้งขึ้นมาเพื่อไล่จัดการเฉพาะคนที่เห็นต่างกับรัฐบาลเท่านั้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง