ส.ป.ก.-กรมป่าไม้ ลุยตรวจที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา" วันนี้

การเมือง
24 พ.ย. 62
09:45
2,607
Logo Thai PBS
ส.ป.ก.-กรมป่าไม้ ลุยตรวจที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา" วันนี้
ส.ป.ก.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นที่ดินประเภทใดและชี้แนวเขตให้ชัดเจน ขณะที่ น.ส.ปารีณา ชี้แจงกรณีอ้างว่าทำ MOU กับสื่อไม่ให้ถามเรื่องที่ดิน ยอมรับเป็นการพูดเล่น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

วันนี้ (24 พ.ย.2562) คณะกรรมการร่วมที่มี ส.ป.ก. กรมที่ดินและกรมป่าไม้ จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่กว่า 1,700 ไร่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อชี้แนวเขตและรังวัดที่ดิน รวมถึงตรวจสอบที่มาที่ไปของที่ดินดังกล่าว

เบื้องต้นมีรายงานจาก ส.ป.ก. พบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ดินของ ส.ป.ก.ที่จัดสรรให้ประชาชนนำไปใช้ประโยชน์ในการเกษตร แต่กลับพบว่าอยู่ในครอบครองของ น.ส.ปารีณา กว่า 1,700 ไร่ ส่วนเอกสารที่ น.ส.ปารีณา อ้างสิทธิในการใช้ที่ดินทั้ง ส.ค.1 และ นส.3 เป็นเพียงเอกสารใช้ยืนยันสิทธิครอบครองที่ดิน ไม่ใช่การยืนยันกรรมสิทธิในที่ดินเหมือนกับโฉนด เช่นเดียวกับการอ้างเอกสาร ภบท.5 ที่เป็นเพียงเอกสารแสดงภาษีเท่านั้น

 

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช.ยังได้มอบหมายให้สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง ลงพื้นที่ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ เพื่อตรวจสอบพื้นที่จริง ซึ่งจะใช้พิจารณาร่วมกับข้อมูลที่ ส.ป.ก.และกรมที่ดินตรวจสอบว่าสอดคล้องและตรงตามที่ น.ส.ปารีณา ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินฯ ไว้หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า น.ส.ปารีณา แจ้ง ป.ป.ช.ว่ามีที่ดิน 58 แปลง พื้นที่กว่า 1,700 ไร่ในพื้นที่ดังกล่าว

"ปารีณา" รับพูดเล่นทำ MOU กับสื่อห้ามถามเรื่องที่ดิน

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ชี้แจงต่อสื่อมวลชนหลังจากอ้างว่าได้ทำ MOU กับสื่อไว้ว่าจะไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน ส.ป.ก. โดยระบุว่าเป็นการคุยเล่น เพราะเคยคุยเล่นกับนักข่าวคนหนึ่งที่สัมภาษณ์เรื่องที่ดิน ส.ป.ก. ซึ่ง น.ส.ปารีณา ตอบกลับไปว่า "เอ๋ไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว เรามาตกลงกันนะ เราทำ MOU กันแล้วนะ" ซึ่งเป็นการคุยเล่นกัน 2 คนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่ น.ส.ปารีณา อ้างว่าทำ MOU กับสื่อไว้ สร้างความไม่พอใจให้กับสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นการพูดในลักษณะที่สื่อได้ผลประโยชน์จากการทำ MOU ดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นความจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง