"วีระ" นำข้อมูล-หลักฐานที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา" ให้ตำรวจเพิ่ม

สิ่งแวดล้อม
24 พ.ย. 62
12:49
370
Logo Thai PBS
"วีระ" นำข้อมูล-หลักฐานที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา" ให้ตำรวจเพิ่ม
เลขาธิการเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น นำหลักฐานเกี่ยวกับที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มอบให้ตำรวจภูธรจอมบึงเพิ่มเติม พร้อมเตรียมนำหลักฐานแจ้งบัญชีทรัพย์ที่ดินกว่า 1,700 ไร่ ให้ ปปง.ตรวจสอบความผิดกฎหมายฟอกเงินต่อไป

วันนี้ (24 พ.ย.2562) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ยื่นหลักฐานแก่พนักงานสอบสวน หลังพบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับที่ดินฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พบว่า มีการขออนุญาตประกอบกิจการทำฟาร์มเลี้ยงไก่ ตั้งแต่ปี 2547 และต่ออายุทุกๆ 3 ปี


ขณะที่ก่อนหน้านี้พ่อของ น.ส.ปารีณา เข้าให้ข้อมูลว่า ครอบครัวได้ครอบครองที่ดินตั้งแต่ปี 2489 แต่ข้อมูลที่นำมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ เป็นข้อมูลจากปี 2553-2556 ซึ่งเป็นหลักฐานชัดเจนว่า มีการบุกรุก เพื่อทำประโยชน์และทำกิจการในป่าสงวนแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานจาก ป.ป.ช. เกี่ยวกับการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน โดยตั้งข้อสงสัยว่า ที่ดินกว่า 1,700 ไร่ มีมูลค่าเป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ หากพิจาณาระหว่างราคาที่ดินกับมูลค่าจำนวนเงิน โดยหลังจากพนักงานสอบสวนได้สอบสวนแล้วเสร็จ จะรวบรวมเอกสาร ยื่นต่อ ปปง.เพื่อให้ตรวจสอบเกี่ยวกับความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ก่อนเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ต่อไป


ขณะที่การเข้าตรวจสอบพื้นที่ฟาร์มไก่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้วางแผนประชุมตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่า บริเวณรอบเขาสนฟาร์ม มีเนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ อยู่ในเขาป่าสงวนแห่งชาติ นอกนั้นเป็นที่ดินอยู่ในเขต ส.ป.ก. โดยวันนี้ จะจัดกำลังเข้าตรวจสอบที่ดินทั้ง 600 ไร่ ซึ่งหากพบว่ามีการบุกรุก ก็จะดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ป.ก.-กรมป่าไม้ ลุยตรวจที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา" วันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง