ไฟไหม้โกดังเก็บวัสดุไฟลามอู่รถยนต์ ย่านประเวศ

อาชญากรรม
25 พ.ย. 62
07:03
2,007
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โกดังเก็บวัสดุไฟลามอู่รถยนต์ ย่านประเวศ
เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บวัสดุประกอบฉากละครและภาพยนตร์ก่อนลุกลามไปยังอู่ซ่อมรถยนต์เสียหายรวม 6 คัน

วันนี้ (25 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 30 แยก 7 เขตประเวศ จุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บวัสดุและอุปกรณ์ประกอบฉากสำหรับละครและภาพยนตร์ เนื้อที่กว่า 1 ไร่ วัสดุส่วนใหญ่เป็นไม้อัดจึงทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวัสดุที่อยู่ในโกดังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนที่จะลุกลามไปยังอู่ซ่อมรถที่อยู่ติดกันทำให้ต้องเคลื่อนย้ายรถที่อยู่ภายในอู่กว่า 20 คันออกมาจากที่เกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถฉีดน้ำกว่า 10 คัน เพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดโดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโกดังซึ่งเป็นที่เก็บอุปกรณ์ประดับฉาก ทำให้โครงหลังคาซึ่งสร้างด้วยเหล็กทรุดตัวลงมาและมีรถยนต์ที่จอดอยู่ในโกดังได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน ขณะที่ภายในอู่ซ่อมรถซึ่งเป็นรถที่จอดซ่อมและไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกได้ถูกเพลิงเผาไหม้ไปรวมทั้งหมด 6 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน

 

นายปิยะวัฒน์ เผ่าจินดา เจ้าของอู่ซ่อมรถ เปิดเผยว่า ขณะอยู่ในอู่ซ่อมรถซึ่งอยู่กับภรรยาและลูกชาย ได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังทำงานจึงคิดว่าภายในโกดังมีการทำงานอยู่ จนกระทั่งได้ยินเสียงสุนัขเห่าเป็นเวลานานจึงออกมาดู พบว่า เกิดเพลิงไหม้ภายในโกดังเก็บอุปกรณ์ประกอบฉาก ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วลุกลามเข้ามาภายในอู่ซ่อมรถซึ่งมีรถที่จอดรอซ่อมไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้อยู่เป็นจำนวนมาก ตนเองและคนงานพยายามที่จะนำรถที่สามารถแล่นได้ออกไปจากอู่ โดยสามารถนำออกไปได้จำนวนหนึ่ง

 

ขณะนี้อยู่ในระหว่างประสานเจ้าของโกดังเพื่อเจรจาในเรื่องค่าเสียหาย สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุในช่วงเช้าของวันนี้เพื่อหาสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง