ทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยเหลือเรือสำราญชนโขดหินใกล้เกาะพีพี

สังคม
25 พ.ย. 62
12:45
588
Logo Thai PBS
ทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยเหลือเรือสำราญชนโขดหินใกล้เกาะพีพี
เกิดอุบัติเหตุเรือสำราญ ชนโขดหินโสโครก ใกล้กับเกาะบิดะนอก ด้านทิศตะวันออกเกาะพีพีเล จ.กระบี่ ส่งผลให้น้ำเข้าลำเรือ แต่ทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยเหลือไว้ได้ ทำให้ผู้โดยสารชาวต่างชาติเกือบ 100 ชีวิต ปลอดภัย

วานนี้ (24 พ.ย.2562) เมื่อช่วงกลางดึกเรือประมงพบเรือสำราญขนาดใหญ่คาดว่าเป็นเรือต่างชาติ ประสบเหตุชนโขดหินบริเวณทางทิศตะวันออกของเกาะพีพีเล ห่างจากเกาะพีพี ประมาณ 3 ไมล์ทะเล ทำให้น้ำเข้าลำเรือ และลูกเรือพยายามสูบน้ำออกจากเรือ จึงได้เข้าไปสอบถามเพื่อจะให้ความช่วยเหลือ


แต่คนในเรือแจ้งว่า ได้ประสานทหารเรือและกำลังเข้ามาช่วยเหลือแล้ว จากการสังเกตเบื้องต้นพบว่า เรือลำดังกล่าวกำลังถอยเรือออกมาจากจุดเกิดเหตุ ช่วงหัวเรือได้รับความเสียหาย ทำให้น้ำไหลเข้าลำเรือ


ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (25 พ.ย.2562) ศูนย์ประสานงานทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน เขต 3 ส่งเรือหลวงศรีราชา เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และลูกเรือบนเรือสำราญที่ประสบเหตุแล้ว ทำให้เรือออกมาจากบริเวณดังกล่าวได้ ขณะนี้เรือหลวงศรีราชาอยู่ระหว่างการประคองเรือสำราญกลับเข้าฝั่งที่ จ.ภูเก็ต


สำหรับเรือสำราญที่ประสบเหตุ เป็นเรือสำราญท่องเที่ยวความยาวประมาณ 100 เมตร เส้นทางเดินเรือประจำคือ ภูเก็ต- กระบี่-เกาะลังกาวี มีบริษัทภูเก็ตชิปปิ้งเป็นเจ้าของเรือ เดินทางจากเกาะลันตาไปยังภูเก็ต โดยขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวอยู่บนเรือประมาณ 80 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 60 คน ชาวโครเอเชีย และสัญชาติอื่นๆ อีกประมาณ 20 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง