หลานสาววัย 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต

ภูมิภาค
25 พ.ย. 62
13:39
488
Logo Thai PBS
หลานสาววัย 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต
ยายชาว จ.ร้อยเอ็ด ขอความเมตตาช่วยเหลือหลานสาว วัย 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งนอนติดเตียงนานกว่า 5 ปี พ่อแม่ยากจนต้องขายที่นานำเงินรักษาลูกสาว หวังปาฏิหารย์หลานสาวกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

วันนี้ (25 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอ่อนจันทร์ ทิพโชติ อายุ 43 ปี ชาวบ้านหนองอึ่ง หมู่ 4 ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ขอความช่วยเหลือผ่านรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ให้ช่ายเหลือน้องซี (นามสมมุติ) หลานสาววัย 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งต่อมหมวกไต มาตั้งแต่อายุ 1 ขวบ และลุกลามมากขึ้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยตลอดเวลา 

นางอ่อนจันทร์ กล่าวว่า พาไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ เสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนมาก ต้องขายวัวและที่นาที่มีอยู่ไปเกือบหมด นำเงินไปรักษาแต่อาการของหลายก็ไม่ดีขึ้นและต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ภายหลังทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้ช่วยเหลือโดยรับน้องซีเข้าเป็นคนไข้ มานานกว่า 1 ปี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษา แต่ทางครอบครัวก็ต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าเดินทางมาเฝ้าน้องรวมถึงค่าแพมเพิสที่ต้องใช้ทุกวัน ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนกว่า 20,000 บาท

 


ปัจจุบันน้องซีมีความรู้สึกรับรู้ได้ทุกอย่างเหมือนคนปกติ แต่ไม่สามารถขยับร่างกายท่อนล่างได้ ส่วนอาการของน้องไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น เลยจะนำน้องกลับไปอยู่ที่บ้านเพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่หากกลับไปอยู่บ้านต้องมีเครื่องช่วยหายใจ เพราะน้องต้องใช้ช่วยหายใจตลอดเวลา แต่ก็ไม่มีเงินซื้อเพราะราคาแพง

สามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องซีได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.อ่อนจันทร์ ทิพโชติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่ รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ โทร 02-790-2630-3 หรือ 02-790-2111

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง