เพื่อไทยส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" ชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น

การเมือง
25 พ.ย. 62
17:52
1,308
Logo Thai PBS
เพื่อไทยส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" ชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น
มติกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น พร้อมเรียกร้องให้การเลือกตั้งเป็นได้ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

วันนี้ (25 พ.ย.2562) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความภาคภูมิใจต่อนายอดิศร เพียงเกษ แคนดิเดตผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น ที่แถลงยอมรับมติกรรมการบริหารพรรคที่เลือกนายธนิก มาสีพิทักษ์ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยชี้ว่าสะท้อนถึงความเป็นอันหนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าวันนี้ถือเป็นวันมงคลของพรรคเพื่อไทยเพราะมีข่าวดี 2 เรื่อง

นอกจากการได้ผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งแล้ว ยังอ้างถึงข่าวดีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของนายทักษิณ ชินวัตร พ้นจากข้อกล่าวหาฟอกเงินในคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ทำให้มีกำลังใจการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะคว้าชัยให้นายธนิก  

โดยระบุว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะชี้วัดความนิยม ระหว่างพรรคเพื่อไทยในฐานะฝ่ายค้านที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตย กับพรรครัฐบาลที่ฝ่ายค้านเรียกว่าฝ่ายสืบทอดอำนาจ ทั้งนี้เรียกร้องให้รัฐบาลหาเสียงที่บริสุทธิ์ยุติธรรม รวมทั้งเตือนประชาชนระวังการซื้อเสียง พร้อมออกตัวว่าไม่ได้ดูถูกคู่แข่ง แต่มีรายงานถึงพฤติกรรมแบบเดิม

"ธนิก" ขอบคุณที่ให้โอกาส

นายธนิก ระบุว่า เป็นโอกาสดีที่ได้รับโอกาสสำคัญที่พรรคให้โอกาส เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย และขอบคุณบุคคลสำคัญให้โอกาส โดยเฉพาะนายอดิศร ที่เป็นแคนดิเดตผู้ชิงการลงสมัคร โดยประกาศที่นำชัยชนะมาให้พรรค ซึ่งจะแพ้ไม้ได้ มั่นใจครั้งนี้ เป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่ด้วย 3 ปัจจัย คือ  พรรคได้รับความนิยมในพื้นที่อย่างสูงยิ่ง อยู่ฝ่ายค้านที่ได้รับความนิยม และเป็นคนในพื้นที่ มีเพื่อนฝูง พี่น้อง จะนำพาชัยชนะมาให้พรรคเพื่อไทย อีก 1 เสียง

ขอประชาชนให้การสนับสนุน และฝากถึงรัฐบาลว่ามีรายงานว่ามีการเริ่มมีการใช้อำนาจ ใช้วิชาธรรมภิบาลกับวิชามาร สร้างบ้านแปลงเมืองขอให้ใช้ให้ถูก เพราะมั่นใจในส่วนประชาชนจะรักที่พรรค และบุคคล

ส่วนนายอดิศร ระบุว่า เห็นด้วยกับมติ กก.บริหารพรรคที่เลือกนายธนิก เป็นตัวแทนของเพื่อไทย เพราะเป็นบุคคลที่ติดพื้นที่เป็นอดีต ส.ส.เพื่อไทย ได้ทำงานกับประชาชน เคลื่อนไหวอย่างเอาการเอา งาน พร้อมยอมรับว่าตัวเองแม้เป็น ส.ส.มา 5 สมัย แต่นายธนิก เกาะติดพื้นที่ดีกว่า ขอประชาชนที่สนับสนุนตัวเอง ให้การสนับสนุนนายธนิก ชนะการเลือกตั้งด้วย โดยอ้างอิงว่าคู่ต่อสู้ใช้อำนาจรัฐ ไม่เป็นไปตามวิถีทางเลือกตั้ง เรียกร้องให้ กกต.ดูการเลือกตั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง