ปูพรมหาหลักฐานคลี่คลายคดีฆ่าอำพรางในตู้เย็น

อาชญากรรม
26 พ.ย. 62
12:14
8,462
Logo Thai PBS
ปูพรมหาหลักฐานคลี่คลายคดีฆ่าอำพรางในตู้เย็น
ตำรวจยืนยันหาพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตรวจดีเอ็นเอ ชันสูตรพลิกศพ เพื่อเร่งคลี่คลายคดีฆาตกรรมอำพรางในตู้เย็น

วันนี้ (26 พ.ย.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมอำพรางในตู้เย็น ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญในพื้นที่ สน.ท่าข้าม ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเขม่าดินปืนจากผู้ตายทั้ง 2 คนและผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรพลิกศพโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ปูพรมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

 

รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก พร้อมตรวจร่างกายผู้ตายและผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย จึงขอให้ประชาชนอย่าด่วนสรุปมูลเหตุการตายในครั้งนี้ ขอให้รอฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม

ส่วนคดีชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะเร่งรัดดำเนินการตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดภายใน 30 วัน หากมีความจำเป็นในการรวบรวมพยานหลักฐานก็ขอขยายระยะเวลาไปยังผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งจนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพจากทางแพทย์ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริง และประเด็นอื่นๆ ที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

 

รองโฆษก ตร.ระบุอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็นที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆ ในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหา หรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ และต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถามและข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในกระบวนการยุติธรรมให้กับประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง