ผู้นำฟิลิปปินส์ ไม่พอใจความพร้อมกีฬาซีเกมส์ต่ำกว่ามาตรฐาน

กีฬา
27 พ.ย. 62
11:32
3,770
Logo Thai PBS
ผู้นำฟิลิปปินส์ ไม่พอใจความพร้อมกีฬาซีเกมส์ต่ำกว่ามาตรฐาน
ผู้นำฟิลิปปินส์ ไม่พอใจฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ทำงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานจนเกิดเสียงวิจารณ์มากมาย

นายโรดริโก้ ดูเตอเต้ ประธานาธิปดีของฟิลิปปินส์ ที่อยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียนเกาหลีใต้สมัยพิเศษ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับประเด็นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ซึ่งนาย ดูเตอเต้ ได้มีท่าทีไม่สบอารมณ์และไม่พอใจการทำงานของฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นอย่างมาก ที่จัดการทุกอย่างล่าช้า จนเกิดเสียงวิจารณ์มากมายจากประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการที่สนามแข่งขันไม่เสร็จสมบูรณ์, การจัดทำไอดีการ์ดของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงอาหารการกิน ซึ่งล่าสุด สิงคโปร์ได้ส่งหนังสือเพื่อขอให้เจ้าภาพจัดอาหารเพิ่มเติมให้กับนักกีฬาที่เป็นมุสลิม

คาดว่า นาย ดูเตอเต้ จะสั่งให้มีการสอบสวนถึงสาเหตุว่าทำไมฝ่ายจัดถึงได้มีข้อบกพร่องมากมายในการเตรียมความพร้อม....ขณะที่ นาย อลัน ปีเตอร์ คาเยตาโน่ โฆษกรัฐบาล และ เป็นหนึ่งในฝ่ายจัดการแข่งขัน บอกว่า สาเหตุหลักๆมาจากการที่งบประมาณถูกตัดออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ทุกฝ่ายต้องทำงานภายใต้ข้อจำกัดมากมาย พร้อมกันนี้นาย คาเยตาโน่ ได้กล่าวขอโทษประเทศสมาชิกและพร้อมนำความผิดพลาดนี้ไปเป็นบทเรียน

จากความไม่พร้อมในหลายๆด้านในครั้งนี้ ทำให้นาย ดูเตอเต้ แสดงความเป็นห่วงว่า นักท่องเที่ยวและแฟนๆกีฬาที่จะไปชมการแข่งขันซีเกมส์ จะได้รับประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจในการเยือนฟิลิปปินส์ในครั้งนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง