สั่งอาหารล่วงหน้าบนเครื่องบิน แต่ได้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

สังคม
27 พ.ย. 62
18:50
14,364
Logo Thai PBS
สั่งอาหารล่วงหน้าบนเครื่องบิน แต่ได้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
สาวร้องโซเชียล สั่งซื้ออาหารรับประทานบนเครื่องบิน แต่รายการตกหล่น ทำให้เด็ก 8 ขวบ 12 คน ที่กำลังจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศสิงคโปร์ต้องรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทน ล่าสุด สายการบินทำหนังสือขอโทษแล้ว และเตรียมคืนเงินภายใน 45 วัน

วันนี้ (27 พ.ย.2562) เฟซบุ๊ก Chatdown Maperm ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า ว่าจะไม่ลงแล้วนะ บริการแย่มากช่วยๆ หน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าต้องพาเด็กๆ 8 ขวบ ไปแข่งฟุตบอลที่สิงค์โปร์จึงจองตั๋วกับไลออนแอร์ ทั้งหมด 4 บุ๊คกิ้ง 16 คน ไฟล์ทเดินทาง เวลา 07.30 น. ซึ่งเช้ามาก เด็กๆ จึงไม่ได้รับประทานอาหารเช้าไป เลยจองอาหารบนเครื่องบินไว้

หลังจากขึ้นเครื่องแล้ว พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบอกว่า ไม่มีการรายการสั่งอาหารขึ้นมา แม้จะมีหลักฐานการสั่งซื้ออาหาร โดยใช้เวลาพูดคุยกันอยู่นาน พนักงานต้อนรับก็ระบุว่า ถึงแม้จะมีหลักฐานแต่ก็ไม่มีอาหารเตรียมมาบนเครื่องอยู่ดี เพราะทางภาคพื้นดินไม่มีอาหารเตรียมขึ้นมา สรุปต้องซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรับประทานกันเองบนเครื่องบิน 

น่าสงสารลูกๆ 8 ขวบ ไปแข่งฟุตบอล กินอาหารเช้าบนเครื่องด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับน้ำร้อน เพราะใส่เครื่องไม่ได้มันเผ็ด บางคนก็ไม่กินนั่งทนไป 2-3 ชั่วโมง เรื่องไม่จบแค่นี้ พอกลับเมืองไทยโทรไปแจ้งยุ่งยากมาก แค่เช็กตามบุ๊กกิ้งก็น่าจะรู้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกจะโทรกลับ

รออยู่นาน 10 วัน โทรไปตามอีกรอบ บอกว่า จะเดินทางไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงทำหนังสือขอโทษมา บอกให้รอเงินอีก 45 วัน พอมาวันนี้โทรมาบอกจะคืนเงินให้ขอเบอร์บัญชีผู้โดยสาร ทำให้รู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก ตอนแจ้งเรื่องบุ๊กกิ้งก็แจ้งอีเมล เบอร์โทร และบัตรเครดิตแค่ผู้ใหญ่คนเดียว จึงไม่เข้าใจว่าจะให้นำเด็กไปรับเงินคืนถึงที่เลยไหม

ล่าสุด ผู้เสียหายได้เผยแพร่ภาพอีเมลแสดงความขอโทษจากสายการบิน ซึ่งมีรายละเอียดระบุว่า เรียนท่านผู้โดยสาร เบื้องตันจากการตรวจสอบข้อมูล PNR:GSJQUP/FHUIPX /JUDTNH/RDVMUR ทางสายการบินใคร่ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางสายการบินมีการเปลี่ยนแปลงตารางการบิน และข้อมูลการสั่งซื้ออาหารล่วงหน้าเกิดการตกหล่น ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับอาหารในเที่ยวบินนั้น

ทั้งนี้ ทางสายการบินจึงดำเนินการคืนเงินค่าอาหารเต็มจำนวน ผ่านบัตรเครดิตใบเดิมที่ท่านผู้โดยสารชำระเข้ามา กระบวนการคืนเงิน ใช้เวลาประมาณ 45 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันเสาร์-อาทิตย์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง