สกัดจับยาบ้า 6 ล้านเม็ด และ จับอดีตตำรวจ ร่วมขนไอซ์

อาชญากรรม
28 พ.ย. 62
11:43
3,908
Logo Thai PBS
สกัดจับยาบ้า 6 ล้านเม็ด และ จับอดีตตำรวจ ร่วมขนไอซ์
ตำรวจ ปส.ขยายผลขบวนการค้ายาเสพติด พบพยายามลักลอบนำยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด เข้ามาจากชายแดน และสกัดจับอดีตตำรวจร่วมขนยาไอซ์

วันนี้ (28 พ.ย.2562 )ที่ บช.ปส.ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.,พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.(ปป),พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการ กอ.รมน., พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ผอ.ศป.ปส.ทภ.๓, และ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้รับบัญชานำข้อสั่งการนำสู่การปฏิบัติ ​กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.และทีมงาน สืบสวนจับขบวนการค้ายาเสพติด  3 กลุ่มประกอบด้วย

 

กลุ่มแรก เป็นการสกัดจับยาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ด ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 สนธิกำลัง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามจับผู้ค้า โดยมีภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่พยายามไล่ติดตามจับกลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติด เหตุเกิดใกล้ด่านตรวจสกัด ของ สภ.ขาณุวรลักบุรี ที่ จ.กำแพงเพชร คดีนี้จับผู้ต้องหาได้ 4 คน รถยนต์ ที่ใช้ในการกระทำความผิด 4 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง

ส่วนคดีที่ 2 เป็นการสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.สกลนคร ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับขบวนการค้ายาเสพคิดเป็นกัญชา คดีนี้มีผู้ต้องหา 3 คน  โดยตำรวจวางกำลังเข้าสกัดตรวจค้นกลางตัวเมือง จ.สกลนคร พบกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 300 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 300 กิโลกรัม พฤติการณ์กลุ่มนี้ตำรวจติดตามทางลับมานานพบลักลอบลำเลียงกัญชาจากพื้นที่ชายแดนติดกับแม่น้ำโขงทางด้าน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เข้ามาประเทศไทยเพื่อส่งต่อให้เครือข่าย

คดีที่ 3 เป็นกลุ่มค้ายาเสพติดประเภทไอซ์ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับตำรวจในพื้นที่ภาค 5 และภาค 6 ร่วมกันสกัดจับผู้ต้องหา โดยมีภาพบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่เข้าสกัดจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ที่หน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยชุมชนตำบลสามเรือน ต.สามเรือน  อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย คดีนี้ 1 ใน ผู้ต้องหาเป็นอดีตข้าราชการร่วมก่อเหตุด้วย ตำรวจตรวจค้นพบมีไอซ์น้ำหนักประมาณ 520 กิโลกรัม พร้อมยึดรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำผิดอีก3 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า กลุ่มนี้ นอกจากจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยังมีพฤติการณ์นำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยจะรับมาพร้อมกับรับงานขนส่งและลำเลียงยาเสพติด จากนายทุนพ่อค้ายาเสพติด จากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ส่งมอบให้กับลูกค้าของผู้ว่าจ้างในพื้นที่ภาคกลางเข้าสู่พื้นที่ตอนในประเทศเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าของผู้ว่าจ้าง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง