"อัจฉริยะ" ชี้หลักฐานมัด "ปารีณา" รุกป่า แต่ไม่แจ้งความ

สิ่งแวดล้อม
28 พ.ย. 62
13:48
25,144
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ชี้หลักฐานมัด "ปารีณา" รุกป่า แต่ไม่แจ้งความ
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ตั้งข้อสังเกตกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ยังไม่ถูกดำเนินคดี หลังกรมป่าไม้ตรวจพบว่าบุกรุกป่าจริง แต่ให้รังวัดที่ดินใหม่ตามคำขอ ชี้สะท้อนความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวย-คนจนชัดเจน

วันนี้ (28 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์กรณีกรมป่าไม้และ ส.ป.ก.ราชบุรี ลงพื้นที่รังวัดที่ดินรอบใหม่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

นายอัจฉริยะ ระบุว่า แม้วันนี้จะมีการรังวัดที่ดินของ น.ส.ปารีณา รอบใหม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่ากรมป่าไม้ได้แถลงแล้วว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน 46 ไร่ และที่สำคัญ น.ส.ปารีณา ได้ไปยื่น ป.ป.ช.ว่ามีที่ดินตามการเสียภาษีกว่า 1,000 ไร่ แต่กรมป่าไม้กลับบอกว่าขณะนี้ตรวจสอบพบกว่า 690 ไร่ จึงอยากถามว่าที่ดินส่วนที่เหลือหายไปไหน แต่ก็ต้องรอให้กรมป่าไม้ตรวจสอบ

ขณะเดียวกันการรังวัดที่ดินของ น.ส.ปารีณา รอบใหม่ แสดงให้เห็นว่า น.ส.ปารีณา มีอภิสิทธิ์ชนเหนือชาวบ้านที่ยากจน ซึ่งสามารถร้องขอให้ตรวจสอบที่ดินใหม่ได้ ทั้งที่มีการยืนยันแล้วว่าบุกรุกป่าสงวนจริง

ถ้าหากเป็นชาวบ้านตาสีตาสา วันนี้คงเข้าห้องขังไปแล้ว แต่ น.ส.ปารีณา ยังมีความสุข กินดีอยู่ดี นี่คือความเหลื่อมล้ำ 2 มาตรฐานที่เห็นได้ชัด

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุอีกว่า ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 และมีการเอาเสาไฟแรงสูงเข้ามาในพื้นที่ ดังนั้นเลขาฯ ส.ป.ก.ราชบุรี อาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐในกรมการปกครองก็อาจเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมยืนยันว่าหากผู้มีอำนาจของรัฐบาลให้การช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ก็จะทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ของรัฐบาลและกระบวนการยุติธรรม และจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในการบังคับใช้กฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมป่าไม้ - ส.ป.ก. เข้ารังวัดที่ดิน “ปารีณา” รอบใหม่

"กรมป่าไม้" เปิดโอกาส "ปารีณา" รังวัดที่ดินใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง