เลขาฯ ป.ป.ช.ยันส่งทีมตรวจปมทรัพย์สินฟาร์มไก่ "ปารีณา"

สิ่งแวดล้อม
29 พ.ย. 62
10:00
802
Logo Thai PBS
เลขาฯ ป.ป.ช.ยันส่งทีมตรวจปมทรัพย์สินฟาร์มไก่ "ปารีณา"
เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยันว่าวันนี้ (29 พ.ย.) จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเรื่องการครอบครองทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เขาสนฟาร์ม จ.ราชบุรี ขณะเดียวกันมีรถเข้าไปรับซื้อขี้ไก่จำนวนมาก หลังติดป้ายขายเพียง 10 บาท

วันนี้ (29 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศด้านหน้าเขาสนฟาร์ม ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มีสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก เนื่องจากมีรายงานว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเข้าตรวจสอบเรื่องการครอบครองทรัพย์สินว่าถูกต้องตามความเป็นจริงหรือไม่ โดยเฉพาะการแจ้งครอบครองที่ดิน 1,706 ไร่ จำนวน 58 แปลง ในพื้นที่ จ.ราชบุรี แต่จากการตรวจสอบของสำนักปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) พบว่ามีการใช้พื้นที่เพียง 700 ไร่และการทำปศุสัตว์เลี้ยงวัว

 

ด้านนายวราวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยันว่า วันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบแน่นอน แต่ไม่แจ้งสถานที่นัดหมายและเวลาที่ชัดเจน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ ป.ป.ช.เข้าร่วมประชุมเพื่อวางแผนการตรวจสอบในพื้นที่ อบต.รางบัว

คึกคัก! รถรับซื้อขี้ไก่ราคาตก 10 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าเขาสนฟาร์มค่อนข้างคึกคัก โดยมีรถบรรทุกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทยอยเข้ามาซื้อขี้ไก่ตั้งแต่เช้า หลังจากหลายวันในช่วงการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของกรมป่าไม้และ ส.ป.ก.ไม่พบความเคลื่อนไหวการซื้อขายขี้ไก่

ขณะที่วันนี้ (29 พ.ย.) ด้านหน้าฟาร์มมีการติดป้ายประกาศขายขี้ไก่ราคา 10 บาทเท่านั้น ซึ่งผู้รับซื้อบางคนระบุว่า เพิ่งมาซื้อขี้ไก่ครั้งแรกเพราะราคาถูกลง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีราคาประมาณ 15 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง