ผู้นำเกาหลีเหนือ พอใจผลทดสอบแท่นยิงจรวดรุ่นใหม่

ต่างประเทศ
29 พ.ย. 62
12:50
576
Logo Thai PBS
ผู้นำเกาหลีเหนือ พอใจผลทดสอบแท่นยิงจรวดรุ่นใหม่
ผู้นำเกาหลีเหนือพอใจผลการทดสอบแท่นยิงจรวดหลายลำกล้องขนาดใหญ่ ซึ่งเกาหลีใต้ ระบุว่า การทดสอบครั้งนี้นับเป็นการทดสอบระบบใหม่ของเกาหลีเหนือครั้งที่ 4 แล้ว

วันนี้ (29 พ.ย.2562) สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ เปิดเผยภาพถ่ายของคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ระหว่างร่วมสังเกตการณ์การทดสอบแท่นยิงจรวดหลายลำกล้องขนาดใหญ่ (super-large multiple launch rocket system) โดยสื่อเกาหลีเหนือ ระบุว่า ผู้นำเกาหลีเหนือแสดงท่าทีพึงพอใจอย่างมากต่อผลการทดสอบในครั้งนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อทดสอบการใช้งานของระบบยิงขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถทางการทหารด้านอาวุธของเกาหลีเหนือ 

 

ขณะที่กองทัพเกาหลีใต้ ระบุว่า การทดสอบดังกล่าวของเกาหลีเหนือนับเป็นการทดสอบระบบยิงขีปนาวุธรุ่นใหม่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีรายงานว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก ไปตกลงในทะเลทางตะวันออกของประเทศ ขณะที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า การทดสอบดังกล่าวอาจเป็นการส่งสัญญาณถึงสหรัฐอเมริกา เพื่อย้ำเตือนถึงกำหนดเส้นตายสิ้นปีนี้ที่ผู้นำเกาหลีเหนือกำหนดเอาไว้ หากสหรัฐอเมริกาหวังที่จะเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง