จับหนุ่ม 33 ปี อ้างเป็น "ตำรวจ" หลอกสาว-อยากเหมือนพ่อ

อาชญากรรม
30 พ.ย. 62
10:23
19,689
Logo Thai PBS
จับหนุ่ม 33 ปี อ้างเป็น "ตำรวจ" หลอกสาว-อยากเหมือนพ่อ
ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล จับหนุ่มอ้างตัวเป็นตำรวจสันติบาล ทำงานด้านการข่าว พร้อมของกลางชุดเครืองแบบตำรวจ บัตรข้าราชการตำรวจ และอื่นๆ อีกจำนวนมาก

วันที่ (30 พ.ย.2562) มีรายงานว่า ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผบช.น.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. เข้าติดตามจับ นายสรายุทธ์ ประทุมถิ่น อายุ 33 ปี หลังอ้างและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณถนนอังรีดูนังต์ ข้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เวลา 18.00 น. 

สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งว่า นายสรายุทธ์ ประทุมถิ่น มีพฤติการณ์ชอบแอบอ้างและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดไปคบหากับหญิงสาวคนหนึ่งอยู่หลายเดือน พ่อแม่สงสัยอาจจะไม่ใช่ตำรวจจริง เพราะไม่ไปทำงานอ้างตัวเป็นสายลับ อีกทั้งมีการส่งรูปภาพถ่าย บัตรข้าราชการตำรวจ ปรากฏ ชื่อ ร.ต.อ.สรายุทธ์ ประทุมถิ่น ตำแหน่ง รอง สว.สยศ.ตร. ไปทางแอปพลิเคชันไลน์ ด้วยการแต่งเครื่องแบบตำรวจยศ ร.ต.อ.และจะถ่ายรูปตนเองขณะแต่งเครื่องแบบตำรวจ ส่งให้แก่บุคคลต่างๆ ที่รู้จัก เพื่อให้หลงเชื่อว่าเป็นตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า นายสรายุทธ์ ได้ขับขี่รถยนต์มาจอดที่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ ข้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบตัว นายสรายุทธ์ที่บริเวณดังกล่าว และได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงรูปภาพถ่ายบัตรข้าราชการตำรวจ ที่นายสรายุทธ์ ส่งให้แก่บุคคลต่างๆ ดู ซึ่งนายสรายุทธ์ยอมรับว่า ตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกับบัตรข้าราชาการตำรวจดังกล่าวจริง แต่ตนเองมิได้รับราชการ และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ที่นายสรายุทธ์ ขับขี่มา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการตรวจค้นรถยนต์ที่นายสรายุทธ์ ขับขี่มา พบสิ่งต่างๆ ดังนี้ 

1.รูปภาพบัตรข้าราชการตำรวจ ชื่อ ร.ต.อ.สรายุทธ์ ประทุมถิ่น ตำแหน่ง รอง สว.สยศ.ตร. จำนวน 1 แผ่น

2.รูปถ่ายแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจชุดกากีคอพับ ยศร้อยตำรวจเอก จำนวน 1 แผ่น

3.ปืนลูกซองปั้มยี่ห้อ เรมิงตัน 870 หมายเลขตัวปืน RS19783P หมายเลขทะเบียน กท 5664326 จำนวน 1 กระบอก

4.กระสุนปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 47 นัด กระสุนปืนพก ขนาด .38 จำนวน 11 นัด

5.วิทยุสื่อสารยี่ห้อ spender จำนวน 1 เครื่อง วิทยุสื่อสารยี่ห้อ icom จำนวน 1 เครื่อง วิทยุสื่อสารยี่ห้อ yaesu จำนวน 1 เครื่อง

6.เครื่องแบบข้าราชการตำรวจปกติ กากีคอพับ ติดยศร้อยตำรวจเอก พร้อมเครื่องหมายจำนวน 1 ตัว แขวนอยู่บนพนักพิงเบาะผู้โดยสารด้านหน้า

7.เครื่องแบบข้าราชการตำรวจ กากีคอแบะ จำนวน 1 ชุด

8.เสื้อกั๊ก สีกากี ติดตราแผ่นดิน จำนวน 1 ตัว เสื้อกั๊ก สีดำ ติดตราแผ่นดิน จำนวน 2 ตัว เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ติดตราแผ่นดิน จำนวน 1 ตัว

9.หมวกหม้อตาล จำนวน 2 ใบ หมวกเบเร่ สีดำ จำนวน 1 ใบ หมวกแก๊ปสีแดง ติดตราแผ่นดิน จำนวน 1 ใบ เข็มขัดสนาม จำนวน 1 ชุด ซองปืนพก จำนวน 1 อัน 

10.รูปถ่ายผู้ต้องหาสวมเครื่องแบบพร้อมประดับยศ ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 9 ใบ

11.บัตรข้าราชการตำรวจ ชื่อ ร.ต.ท.สรายุทธ์ ประทุมถิ่น ตำแหน่ง รอง สว.กพป.สตช. เลขบัตรข้าราชการปลอม 0045-55-0036 วันออกบัตร 21 ธ.ค.55 บัตรหมดอายุ 20 ธ.ค.61 จำนวน 1 ใบ

12.บัตรข้าราชการตำรวจ ชื่อ ร.ต.อ.สรายุทธ์ ประทุมถิ่น ตำแหน่ง รอง สว.สยศ.ตร. เลขบัตรข้าราชการ 04-00-62-0157 วันออกบัตร 22 พ.ย.62 บัตรหมดอายุ 21 พ.ย.68 จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 7 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

 

จากการสอบถาม นายสรายุทธ์ ให้การว่าสิ่งของดังกล่าวตนเองได้ทำขึ้น เพื่อแสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเพิ่งทำได้ไม่นาน ยอมรับเป็นตำรวจปลอม สาเหตุเพราะอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ ที่เป็นตำรวจชั้นประทวนซึ่งเสียชีวิตนานแล้ว จึงได้ทำการปลอมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ ,แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ,ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว,มีวิทยุคมนาคมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จึงได้ตรวจยึดไว้ และแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสรายุทธ์ ทราบ ทั้งนี้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง