ตร.กรุงลอนดอน ระบุ “ชายไล่แทงคน” เป็นการก่อการร้าย

ต่างประเทศ
30 พ.ย. 62
13:05
739
Logo Thai PBS
ตร.กรุงลอนดอน ระบุ “ชายไล่แทงคน” เป็นการก่อการร้าย
เกิดเหตุสะเทือนขวัญกลางกรุงลอนดอน มีผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่ทำร้ายคน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ตำรวจระบุว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

วันนี้ (30 พ.ย.2562) มีการเผยแพร่คลิปภาพเหตุสะเทือนขวัญกลางกรุงลอนดอนของอังกฤษพลเมืองดีช่วยกันจับผู้ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงคน บนสะพานลอนดอน หรือลอนดอน บริดจ์ ย่านใจกลางกรุงลอนดอน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 3 คน

ผู้บัญชาการตำรวจกรุงลอนดอน ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย เหตุเกิดที่หอประชุมฟิชมอนเกอร์ส ฮอลล์ ทางตอนเหนือสุดของลอนดอน บริดจ์ ซึ่งกำลังมีการจัดการประชุมของมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ เกี่ยวกับการบำบัดฟื้นฟูผู้ต้องขัง ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย

 

ตำรวจ กล่าวว่าชายที่ก่อเหตุสวมเสื้อกั๊กระเบิดปลอม และหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่ในย่านลอนดอน บริดจ์ และพาคนออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด ตำรวจเปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายอุสมาน คานห์ อายุ 28 ปี เป็นอดีตผู้ต้องขังที่กระทำความผิดข้อหาก่อการร้าย

 

ทั้งนี้ ลอนดอน บริดจ์ เคยเกิดเหตุร้ายในลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2560 เมื่อผู้ก่อเหตุขับรถแวนพุ่งชนคนและใช้มีดไล่ทำร้ายคนในบริเวณเดียวกันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน

ไล่แทงคนช้อป "แบล็ก ฟรายเดย์"

ประเทศเนเธอร์แลนด์ เกิดเหตุร้ายในลักษณะเดียวกันนี้ มีผู้ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายคนได้รับบาดเจ็บ 3 คน ที่ย่านชอปปิงของกรุงเฮก เหตุเกิดในขณะที่ผู้คนออกจับจ่ายซื้อของในวันศุกร์สิ้นเดือน ที่ห้างต่างลดราคาส่งท้ายปี หรือแบล็ก ฟรายเดย์ โดยผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้หลังก่อเหตุ ตำรวจเปิดเผยว่ายังไม่พบเบาะแสว่าเป็นการก่อการร้าย ขณะนี้กำลังติดตามจับผู้ก่อเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง