"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เปิดตัวผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
30 พ.ย. 62
19:31
533
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เปิดตัวผู้ว่าฯ กทม.
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ เปิดกิจกรรม "ชัชชาติ..ชวนคุยคนกรุงเทพฯเพื่อช่วยคิด" ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ระบุยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อตัวแทนผู้สมัครของพรรคได้ แต่เชื่อว่าจะประสานงานระหว่าง กทม.และรัฐบาลได้

วันนี้ (30 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ใช้ลานกิจกรรมชุมชนโรงหมูคลองเตย เข้าแลกเปลี่ยนความเห็นกับประชาชน ภาคเอกชน และภาควิชาการ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการช่วยกันสร้างกรุงเทพฯ ที่ดีกว่าเดิม

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ เพื่อเป็นทางเลือกของประชาชนที่เบื่อความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งจะสามารถทำงานและประสานงานกับหลายฝ่ายได้ง่าย และสะดวกขึ้น

ขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงความคาดหวังในการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะ ผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาจากคนของพรรค แต่จะเป็นใครนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ให้ความเชื่อมั่นว่าจะประสานงานระหว่าง กทม.กับพรรคและรัฐบาลได้ มั่นใจว่าจะไม่ทำให้คน กทม.ผิดหวัง

สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุด นั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงในกรรมาธิการฯของสภา จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ประมาณเดือน มี.ค.2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง