แฟนคลับ "เป็ก-ผลิตโชค" ส่งมอบอากาศยานเพื่อผู้พิทักษ์ป่า

สิ่งแวดล้อม
1 ธ.ค. 62
12:48
5,298
Logo Thai PBS
แฟนคลับ "เป็ก-ผลิตโชค" ส่งมอบอากาศยานเพื่อผู้พิทักษ์ป่า
แฟนคลับเซอร์ไพรส์วันเกิด "เป็ก" ผลิตโชค อายนบุตร ครบรอบ 35 ปี ด้วยการส่งมอบอากาศยานไร้คนขับชื่อ Palitchoke มอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า กรมอุทยานฯใช้ในการกิจด้านสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (1 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโซเซียลได้เผยแพร่เรื่องราวของกลุ่มแฟนคลับของนักร้องดัง เป็ก ผลิตโชค อายนบุตร ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 35 ปี โดยการนำอากาศยานไร้คนขับซึ่งเป็นลำที่ 2 ชื่อว่า Palitchoke หลังจากลำแรกชื่อ  Nuch โดยได้มีการทดสอบโดยทีมอาจารย์จักรพงษ์ พันโท จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จากเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก และทำให้แฮชแท็กคำว่า #นุชมอบยานให้ผู้พิทักษ์ป่า ติดอันดับ 2 ในทวิตเตอร์วันนี้ 

ทวิตเตอร์ของ ผลิตลาภ @Palitlarb บอกว่า ยานลำแรกชื่อ NUCH ยานที่จะมอบวันนี้ชื่อ ‘PALITCHOKE’เอาไปบินสำรวจทรัพยากรด้วยกันนะ#นุชมอบยานให้ผู้พิทักษ์ป่า #เป๊กผลิตโชค #PeckPalitchoke  #HBDPalit2019xป่าไม้

 

ทวิตเตอร์ของ PFCจิตอาสา@PFCvolunteer วันนี้นุชไปส่งมอบอากาศยานฯ ให้ผู้พิทักษ์ป่า มาร่วมส่งกำลังใจให้นุชทัพหน้ากับเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่ากันนะคะ เห็นว่าจะมีไลฟ์ด้วย ทีมหน้าจอพร้อมมากจ้า #นุชมอบยานให้ผู้พิทักษ์ป่า #HBDPalit2019xป่าไม้ #เป๊กผลิตโชค #PeckPalitchoke

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ของ ไม้ขาวบีชของผลิตโชค @maikhaobeach007 #เป๊กผลิตโชค #นุชมอบยานให้ผู้พิทักษ์ป่า ขึ้นบินแล้ว ตื่นเต้นมาก รอบแรกนะคะ ตอนขึ้นบังคับขึ้น ตอนลง ลงแบบอัตโนมัติ

 

ทั้งนี้ตัวแทนจากพี่เจ้าหน้าที่กล่าวขอบคุณนุช เจ้าหน้าคงมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย พวกคุณไม่เดียวดายต่อสูเพียงลำพังละนะ

 

 

ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์ ผลิต 3 แอป @Palits3Apps ระบุว่า  #HBDPALIT2019xป่าไม้ เป็นโปรเจกต์ที่จัดขึ้นเนื่องในวันเกิดครบรอบปีที่ 35 ของ #เป๊กผลิตโชค ทำให้ได้อากาศยานฯ PALITCHOKE (พร้อมระบบปฏิบัติการ) 1 ลำ คอมพิวเตอร์ประมวลผลสเปคสูง 2 เครื่อง และเงินสมทบเพื่อสร้างรพ.อีก 50,000 บาท  ทั้งนี้ ข้อดีของอากาศยานแบบ VTOL (Vertical Take-Off and Landing) คือ สามารถขึ้น-ลงในแนวดิ่งได้ ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มาก


 
 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง