Facebook จับมือบริษัทมือถือญี่ปุ่น มอบประสบการณ์การใช้ 5G

Logo Thai PBS
Facebook จับมือบริษัทมือถือญี่ปุ่น มอบประสบการณ์การใช้ 5G
Facebook ญี่ปุ่น ได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ให้บริการมือถือของญี่ปุ่นให้มอบประสบการณ์การชอปปิงแบบ 5G

ความร่วมมือในครั้งนี้ คือ การเปิด pop-up สโตร์ในโตเกียวปีหน้า เพื่อให้ลูกค้าได้มาลองเสื้อผ้าและลองแต่งหน้าผ่านเทคโนโลยี VR ด้วยการใช้ภาพของตัวเองและสแกนภาพของสินค้าที่ต้องการลองด้วยสมาร์ตโฟน

หลังจากสแกนสินค้าที่ต้องการลองแล้ว ลูกค้าสามารถขอคำแนะนำและคำอธิบายสินค้าจากพนักงานประจำร้านเสมือนจริงได้บนหน้าจอสมาร์ตโฟน ผู้ช่วยเสมือนสามารถตอบสนองได้หลากหลายภาษาเพื่อรองรับนักเดินทางจากหลายประเทศที่มาโตเกียว

เครือข่าย 5G สามารถส่งข้อมูลได้ที่ความเร็วประมาณ ​100 เท่า เทียบกับเครือข่าย 4G บริการนี้จะเริ่มให้บริการได้จริงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ด้วยความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลแบบไร้รอยต่อเพราะมีดีเลย์ต่ำ ทำให้ภาพและวิดีโอที่ส่งผ่านเครือข่ายมีความคมชัดและมีชีวิตชีวาสมจริง ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีการใช้ 5G อย่างแพร่หลายในทุกพื้นที่และประเภทการใช้งาน เช่น ยานพาหนะขับเคลื่อนเองอัตโนมัติ เกม และการแพทย์ผ่าตัดผ่านทางไกล

ในขณะที่ผู้ให้บริการมือถือค่ายอื่น ๆ ในญี่ปุ่นก็กำลังร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีในสหรัฐฯ เพื่อยกระดับบริการในตลาด 5G เช่นกัน โดยมองไปที่บริการที่นอกเหนือจากบริการมือถือและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แต่มองหาบริการใหม่ ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากเครือข่าย 5G

----------------------------
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ #ThaiPBSSciAndTech
ที่เพจ Thai PBS Sci & Tech

ข่าวที่เกี่ยวข้อง