ชาวอังกฤษร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุไล่ทำร้ายคน

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 62
05:26
505
Logo Thai PBS
ชาวอังกฤษร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุไล่ทำร้ายคน
อังกฤษเตรียมพิจารณาเงื่อนไขของนักโทษในคดีก่อการร้าย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดอีก 74 คน ขณะที่ประชาชนร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ใช้มีดไล่ทำร้ายคนในกรุงลอนดอน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2562 คริสตศาสนิกชนจำนวนมากเข้าร่วมประกอบพิธีทางศาสนาภายในโบสถ์ ใกล้กับสะพานลอนดอน หรือ ลอนดอน บริดจ์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุที่ชายวัย 28 ปีใช้มีดไล่ทำร้ายคนในกรุงลอนดอน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ขณะที่ประชาชนอีกจำนวนหนึ่งได้นำดอกไม้ไปวางบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

 

ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยและนักศึกษารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกถึงความสูญเสีย หลังผู้เสียชีวิตเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยทั้ง 2 คน และเป็นผู้ประสานงานที่จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ต้องขัง ซึ่งผู้ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้เดินทางมาเข้าร่วมโครงการ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะทำการพิจารณาเพิ่มเติม หลังมีนักโทษในคดีที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายอีก 74 คน ที่เตรียมได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดแบบมีเงื่อนไข หลังพบว่าผู้ก่อเหตุโจมตีดังกล่าวเป็นอดีตนักโทษก่อการร้ายที่ถูกปล่อยตัว เมื่อเดือน ธ.ค.2561 และถูกจำคุกเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของโทษที่ได้รับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.กรุงลอนดอน ระบุ “ชายไล่แทงคน” เป็นการก่อการร้าย

"ไอเอส" อ้างอยู่เบื้องหลังเหตุไล่แทงคนบนลอนดอนบริดจ์

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง