น้ำท่วมหนัก ผู้ว่าฯ นราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

ภัยพิบัติ
2 ธ.ค. 62
07:28
4,104
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหนัก ผู้ว่าฯ นราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ
อิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้มีฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมที่จังหวัดนราธิวาส ประชาชนเดือดร้อน 8,000 ครัวเรือน ล่าสุด ผู้ว่าฯ ประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอ

วันนี้ (2 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุคิริน และอำเภอสุไหงปาดี หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก สูงเกือบ 2 เมตร ไหลเข้าท่วมพื้นที่ 6 ชุมชน ริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก รวมถึงพื้นที่รอบนอก จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

จังหวัดนราธิวาสมีพื้นที่ประสบภัยใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุคิริน อำเภอสุไหงปาดี และอำเภอระแงะ จำนวน 20 ตำบล 99 หมู่บ้าน 14 เขตเทศบาล มีผู้ประสบภัย 20,792 คน 8,130 ครัวเรือน เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจำนวน 8 เส้นทาง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าในช่วงวันที่ 3-7 ธันวาคม 2562 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในวันนี้ ซึ่งจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชงประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน 6 ชุมชนริมแม่น้ำโก-ลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง