"ทวี" ไม่อยากให้ "ปารีณา" ฟ้องกรมป่าไม้

สิ่งแวดล้อม
2 ธ.ค. 62
10:55
6,102
Logo Thai PBS
"ทวี" ไม่อยากให้ "ปารีณา" ฟ้องกรมป่าไม้
"ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "ปารีณา" ลุกขึ้นชี้แจงกรณีกรมป่าไม้ตรวจสอบการบุกรุกป่า และขอให้กรมป่าไม้ชี้แจงและชี้พื้นที่ให้ชัดเจน พร้อมยืนยันว่า ไม่ต้องการให้ลูกฟ้องกลับกรมป่าไม้

วันนี้ (2 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเขาสนฟาร์มของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวกรณีผลตรวจสอบการบุกรุกป่าจำนวน 46.1 ไร่ พร้อมแจ้งความที่ บก.ปทส.ต่อทันที

อ่านข่าว : กรมป่าไม้ชี้ "ปารีณา" ผิด 3 ข้อหา เตรียมปักป้ายปิดฟาร์มไก่

ต่อมา นายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี บิดาของ น.ส.ปารีณา ได้เข้ามาในห้องแถลงข่าว สอบถามอธิบดีกรมป่าไม้ถึงกรณีตรวจสอบการบุกรุกป่า โดยได้นำแผนที่ของกรมป่าไม้ให้ชี้พื้นที่บุกรุกป่าตามที่แถลงจะแจ้งจับ น.ส.ปารีณา พร้อมชี้ให้เห็นว่าการใช้แนวเขตอาจมีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และขอความเห็นในการชี้แนวเขตในแผนที่ที่ใช้ด้วย และยืนยันว่าไม่ต้องการให้ น.ส.ปารีณา ฟ้องกลับกรมป่าไม้

 

นายทวี ระบุว่า ผมอยากบอกลูกสาวว่า อย่าไปฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้เลย เพราะท่านทำตามหน้าที่ตามกฎหมาย และอยากให้ลูกสาวหาหลักฐานมาสู้คดีจะดีกว่า และอย่าไปฟังทนายมาก ขอให้ฟังพ่อ ผมคิดผิดที่ส่งลูกไปเรียนอเมริกาตั้งแต่ 11 ขวบ อยู่อเมริกา 14 ปี จนจบปริญาโท ทำให้เขามีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ฟังใคร แม้แต่พ่อแม่ก็ไม่เชื่อ

นายทวี กล่าวอีกว่า อยากจะขอถามอธิบดีกรมป่าไม้ เรื่องแผนที่ที่บอกว่าครอบครัวของตนบุกรุกอยู่บริเวณไหน เนื่องจากแผนที่ที่มีเล็กมาก ในพื้นที่มีอำเภอชุมชนอยู่ในบริเวณเดียวกัน และแผนที่ในแต่ละหน่วยงานก็มีความทับซ้อนกันเชื่อถือได้หรือไม่ ตนโอนสิทธิครอบครองจากชาวบ้าน ก่อนปี 2523 ซื้อจากชาวบ้านที่ทำไร่ โดยไม่รู้เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือเขต ส.ป.ก. เพราะไม่มีป้ายปักแม้แต่ป้ายเดียวว่าเป็นเขตอะไร อยู่มากว่า 40 ปี ไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ ชาวบ้านทั่วไปก็เหมือนกับตน และที่ไปโอนสิทธิครอบครองก็ไม่มีพื้นที่ป่าแม้แต่พื้นที่เดียวเป็นชุมชนไปหมด

ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุว่า "ไม่ต้องฟ้องลูกน้องผม ให้ฟ้องผมคนเดียว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระบุ "ปารีณา" รุกที่ป่า 46 ไร่ เตรียมแจ้งเอาผิดที่ดินฟาร์มไก่

สั่งยึดฟาร์มไก่ "ปารีณา" รุกป่า-สปก.เจอพ่วงส่ง ป.ป.ช.สอบ

ป.ป.ช.ยังไม่ชี้ "ปารีณา" เข้าข่ายปกปิดข้อมูลครอบครองที่ดิน ภบท.5

ผลรังวัดรอบ 2 ฟาร์มไก่ “ปารีณา” รุกป่า 46.1 ไร่

"ปารีณา" ขู่ฟ้องกลับ "วีระ-อัจฉริยะ" ปมที่ดินฟาร์มไก่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง