"บิ๊กเอ๋" ชนะโหวตนั่งประธานเทนนิสเอเชีย

กีฬา
2 ธ.ค. 62
11:30
319
Logo Thai PBS
"บิ๊กเอ๋" ชนะโหวตนั่งประธานเทนนิสเอเชีย
นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชนะคู่แข่งจากศรีลังกา 28-26 คะแนน ได้นั่งตำแหน่ง "ประธาน เอทีเอฟ คนใหม่" วาระบริหาร 4 ปี และนับเป็นคนแรกของประเทศไทย

วันนี้ (2 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชนะเสียงโหวตในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีเอฟ ได้นั่งตำแหน่ง "ประธานเอทีเอฟคนใหม่" ในวาระบริหาร 4 ปี และนับเป็นคนแรกของประเทศไทยที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้

สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีเอฟ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2019 ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) หลังจากคณะผู้บริหาร เอทีเอฟ ชุดเดิมที่มี นายอานิล กุมาร คานนา ประธานเอทีเอฟ ชาวอินเดีย ได้หมดวาระบริหารลง โดยการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งนี้มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานเอทีเอฟคนใหม่

หลังจากผู้แทนชาติสมาชิกจาก 54 ประเทศ ได้รับทราบวาระต่างๆ แล้ว เข้าสู่วาระการเลือกตั้งตำแหน่งประธานเอทีเอฟ ปรากฏว่ามีผู้ชิงตำแหน่ง 2 คน คือ "บิ๊กเอ๋" นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับ นายสุเรช สุบรามาเนียม อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสของประเทศศรีลังกา และยังเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของศรีลังกาอีกด้วย

ผลการเลือกตั้ง ปรากฏว่า คะแนนออกมาสูสีมาก ก่อนที่ นายกิตตน์สมบัติ จะเฉือนเอาชนะด้วยคะแนน 28 ต่อ 26 เสียงโหวต ส่งผลให้ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเอทีเอฟ ในวาระบริหาร 4 ปี นอกจากนี้ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ยังถือเป็นคนแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็นประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย

 

 

 

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ขอขอบคุณชาติสมาชิกต่างๆ ที่ให้ความไว้วางใจโหวตให้ตนเป็นประธาน เอทีเอฟ หลังจากนี้จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร เอทีเอฟ ชุดใหม่ เพื่อให้การบริหารงานต่างๆ ดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะการพัฒนานักกีฬาเทนนิสในเอเชียให้ก้าวสู่เวทีระดับโลกมากขึ้นและต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง