ทีมนักกีฬากอล์ฟไทยตั้งเป้าคว้า 4 ทองซีเกมส์

กีฬา
2 ธ.ค. 62
11:38
557
Logo Thai PBS
ทีมนักกีฬากอล์ฟไทยตั้งเป้าคว้า 4 ทองซีเกมส์
ทีมนักกีฬากอล์ฟ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 มั่นใจทำตามเป้าหมาย 4 เหรียญทองทั้งในประเภททีม-บุคคล ชาย-หญิง

วันนี้ (2 ธ.ค.2562) นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ประกาศเป้าหมายชัดเจนว่า จะต้องป้องกันเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ และวางเป้าหมายเอาไว้กับการกวาด 4 เหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งจะใช้ระบบการแข่งขันแบบทั้งสโตรกเพลย์ และแมตช์เพลย์ เหมือนเช่นในการแข่งขันเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ประเทศมาเลเซีย

ทีมนักกอล์ฟไทยทั้ง 7 คนประกอบไปด้วย 4 คน ในประเภทชาย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, "เอด้า" นพรัฐ พานิชผล, "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล พร้อมทั้งเรียก "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟหนุ่มทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ในระดับอาชีพในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จากรายการสิงห์ แชมเปี้ยนชิพ จากสนาม ระยอง กรีนวัลเลย์ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา 

ส่วนประเภทหญิง นำโดย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่น มืออันดับ 1 ของโลก และ "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี ที่เป็นนักกีฬา 2 คนจากโครงการทีมชาติ และ "พิม" พิมพ์นิภา ปานทอง นักกอล์ฟทีมชาติที่กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ลงเล่นในศึกออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยจะมี คเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ นั่งเป็นผู้จัดการทีมและ พีรวัชร เวียงคำ, ปรีชา เสนาพรหม กับ กฤช อัศวพิมลพร รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 4 - 8 ธ.ค.นี้ ที่สนามหลุยซิต้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

"มาร์ค" วันชัย เจ้าของเหรียญทอง ยูธ โอลิมปิก ที่ประเทศอาร์เจนติน่า เผยว่า "มาถึงตรงนี้ทีมพร้อมเต็มที่ ทั้งสภาพร่างกายและการฟิตซ้อม ก็หวังจะใช้ประสบการณ์ที่ได้สะสมมากับการแข่งขัน ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

ขณะที่ "เป้ง" ธนภัทร สวิงดาวรุ่งที่เรียกตัวมาจากสหรัฐ เผยว่า "เป้าหมายของเราคือแชมป์ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ทำตามแผนแล้วผลลัพธ์มันจะออกมาเอง"

ด้าน "น้องจีน" อาฒยา กล่าวว่า "ด้านทีมหญิงก็พร้อมเช่นกัน ตอนนี้เหลือแค่ลงซ้อมที่สนามจริง 2 วัน แล้วก็จะลงแข่งขัน ตอนนี้ถือว่าพร้อมทุกอย่างรวมถึงจิตใจด้วย"

สำหรับกีฬากอล์ฟในการแข่งขัน ซีเกมส์ เริ่มต้นมีการแข่งขันตั้งแต่ในปี 1985 จนถึงปี 1997 ก่อนที่จะหายไปจากการแข่งขันซีเกมส์ จนกลับมาแข่งขันใหม่อีกครั้งในปี 2001 และไม่มีการแข่งจนถึงในปี 2005 จนถึงปัจจุบันกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 56 ชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในการแข่งขันในปัจจุบัน โดยสวิงทีมชาติไทยสร้างผลงานครองเจ้าเหรียญทอง ในกีฬากอล์ฟ ซีเกมส์ ติดต่อกันถึง 6 ครั้ง คือ ตั้งแต่ ปี 2007 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่นครราชสีมา จนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง