"อัจฉริยะ" นำเจ้าของที่ดินร้อง ปทส.อ้างถูกพ่อ "ปารีณา" ยึดที่ทำกิน

Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" นำเจ้าของที่ดินร้อง ปทส.อ้างถูกพ่อ "ปารีณา" ยึดที่ทำกิน
ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกนายทวี ไกรคุปต์ บิดาของของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยึดที่ดินที่รุกป่าสงวนทำกินมาแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (2 ธ.ค.2562) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำนางปราณี เจ้าของที่ดิน 30 ไร่ ที่อ้างว่าถูกนายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ใช้อำนาจท้องถิ่นยึดที่ทำกินมาแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

หลักฐานที่นำมาแสดงประกอบสำนวนคดีนางปราณี ได้นำใบ ภ.บ.ท.5 มาอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่ามีการชำระเงินภาษีบำรุงท้องที่ ตั้งแต่ปี 2517 จนถึงปี 2557 จากนั้นไม่นานก็ถูกนายทวีบิดาของ น.ส.ปารีณา เข้ายึดพื้นที่ด้วยการนำรั้วมาล้อมในช่วงเดือน ก.ค.ซึ่งได้เคยแจ้งความกับหน่วยงานแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า วันนี้ได้แจ้งความนายทวี กับ น.ส.ปารีณา เรื่องการครอบครองที่ดินผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ และ พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ อ้างว่า ที่ดิน 1,000 กว่าไร่ของนายทวี ฝั่ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นป่าสงวน มีสถานะเป็นผืนดินรัฐ ในฐานะประชาชนสามารถแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษได้ ประเด็นที่ น.ส.ปารีณา จะส่งทนายแจ้งความนายอัจฉริยะที่ศาลอาญา นายอัจฉริยะบอกว่าหม่กังวลเรื่องนี้

ด้าน พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า จะต้องดูว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะ แจ้งความตรงกับของกรมป่าไม้หรือไม่ หากตรงงกันจะต้องรวมสำนวนเข้าด้วยกัน และต้องใช้เวลาตรวจสอบและประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานเพราะมีการรังวัดที่ดินไปแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กรมป่าไม้ชี้ "ปารีณา" ผิด 4 ข้อหา เตรียมปักป้ายปิดฟาร์มไก่

"ทวี" ไม่อยากให้ "ปารีณา" ฟ้องกรมป่าไม้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง