"ชัชวาลย์" หน.พลังท้องถิ่นไท ชวนฝ่ายค้านอิสระร่วมสร้างเสถียรภาพให้รัฐบาล

การเมือง
2 ธ.ค. 62
16:06
173
Logo Thai PBS
"ชัชวาลย์" หน.พลังท้องถิ่นไท ชวนฝ่ายค้านอิสระร่วมสร้างเสถียรภาพให้รัฐบาล
กลุ่มกิจสังคมใหม่ ที่ประกอบด้วยหัวหน้าพรรค 3 พรรค "พลังท้องถิ่นไท-ปไทยศรีวิไลย์-ประชาธิไทย" เรียกร้องให้วิปแก้ปัญหาสภาล่ม ส่วน"ชัชวาลย์" ชวนพรรคเล็กฝ่ายค้านอิสระร่วมสร้างเสถียรภาพให้รัฐบาล

วันนี้ ( 2 ธ.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มกิจสังคมใหม่นัดประชุมประจำสัปดาห์ตามแนวทางการทำงาน 4 พรรคร่วม นำโดยนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ,นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ,นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

นายชื่นชอบ คงอุดม เลขาธิการและโฆษกกลุ่ม แถลงจากที่ประชุมวันนี้ ว่าตามที่มีประเด็นปัญหาการประชุมสภาล่มซ้ำซาก นายมงคลกิตติ์ จึงเสนอให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ แต่นายชัชวาลล์ ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาการประสานงานของวิปทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน และญัตตินั้นไม่ได้ถูกเสนอโดยรัฐบาลอีกด้วย ดังนั้นวิปจึงควรรับผิดชอบ ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี มติในที่ประชุมจึงเห็นสอดคล้องกับนายชัชวาลล์


ขณะที่ประเด็นต่อมานายชัชวาลล์ ได้ชักชวนให้พรรคไทยศรีวิไลย์ และพรรคประชาธรรมไทย ให้เข้าร่วมทำงานเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับรัฐบาล เพราะสถานการณ์ตอนนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาให้ประเทศและพี่น้องประชาชน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางแกนนำกลุ่มจะนำประเด็นต่าง ๆ ไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ในการร่วมรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมฯ ที่สโมสรราชพฤกษ์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง