วินาที "ทวี ไกรคุปต์" แย่งไมค์ "อธิบดีกรมป่าไม้"ปกป้องลูก

สิ่งแวดล้อม
2 ธ.ค. 62
17:50
11,079
Logo Thai PBS
วินาที "ทวี ไกรคุปต์" แย่งไมค์ "อธิบดีกรมป่าไม้"ปกป้องลูก
โซเชียลวิจารณ์ "ทวี ไกรคุปต์" แย่งไมค์จากมืออธิบดีกรมป่าไม้ ขอชี้แจงแทนลูกสาว "ปารีณา" กรณีการใช้แผนที่แนวเขตตรวจสอบที่ดินที่ถูกกรมป่าไม้ แจ้งข้อหาบุกรุกป่า

วันนี้ (2 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวที่กรมป่าไม้ นำโดยนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ในคดีตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีผลตรวจสอบการบุกรุกป่าจำนวน 46.1 ไร่ ซึ่งปรากฎว่านายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ได้ขอใช้เวทีการแถลงข่าวชี้แจงเรื่องแผนที่แนวเขตที่ดิน ชี้แจงในแง่มุมของตนเองด้วย

โดยได้ยกแผนที่มาตราส่วน 1:400,000 พร้อมถามอธิบดีกรมป่าไม้ว่า พื้นที่ 600 ไร่ ที่ฟ้องร้องกันอยู่อยู่ตรงไหน ในฐานะที่เรียบจบคณะวิศวกรรมศาสตร์ ก็เคยเรียนมา แม้จะผ่านมา 60 ปีแล้ว แต่ก็ทราบดี จึงอยากให้ชี้แจงกรณีที่บอกว่าบุกรุกป่า 46 ไร่อยู่ตรงไหน จากนั้นนายทวีเดินเข้าไปพบกับอธิบดีกรมป่าไม้

แต่ในช่วงที่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งนายทวี ได้พยายามนำแผนที่แนวเขตมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน เพื่อเที่ยบกับแผนที่ที่กรมป่าไม้ ไปตรวจสอบนั้น นายทวีได้แย่งไมค์ จากมือนายอรรถพล ไปพูดจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง 

ขณะที่นายอรรถพล ได้แสดงสีหน้าเรียบเฉย แม้ว่าจะถูกแย่งไมค์ออกจากมือไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมป่าไม้ชี้ "ปารีณา" ผิด 4 ข้อหา เตรียมปักป้ายปิดฟาร์มไก่

ไทม์ไลน์ 9 วัน เช็กบิลฟาร์มไก่ “ปารีณา” รุกป่า

บก.ปทส.ประสาน สภ.จอมบึง ตรวจสอบสำนวนคดีที่ดิน "ปารีณา"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง