"ฟิลิปปินส์" เร่งรับมือพายุช่วงซีเกมส์

กีฬา
3 ธ.ค. 62
09:40
260
Logo Thai PBS
"ฟิลิปปินส์" เร่งรับมือพายุช่วงซีเกมส์
เจ้าภาพซีเกมส์ สั่งยกเลิกการแข่งขันเทนนิสชั่วคราว หลังสนามแข่งเจอผลกระทบจากพายุคัมมูริ ขณะที่เมืองคลาร์ก และซูบิค แจ้งเตือนนักกีฬาทุกชาติที่ต้องลงแข่งกลางแจ้งจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (3 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟิลิปปินส์เจอผลกระทบจากพายุคัมมูริ ที่พัดเข้ามาในประเทศระหว่างที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ตัดสินใจระงับการแข่งขันชั่วคราว หลังสนามแข่งได้รับผลกระทบ พร้อมแจ้งทีมงานนักกีฬาจากชาติต่างๆ ประชุมร่วมกันทุกครึ่งชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะสามารถจัดการเเข่งขันกลางเเจ้งได้หรือไม่ ถ้าฝนหยุดตก จะกลับมาเเข่งได้ตามปกติ เเต่ถ้าฝนยังตกอยู่ต่อเนื่อง อาจต้องย้ายสนามกลางเเจ้งไปเเข่งในร่มเเทน ซึ่งต้องรอการประชุมร่วมกันเป็นระยะ

 

 

 

 


ส่วนที่เมืองคลาร์กได้รับผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่น คัมมูริ ด้วยเช่นกัน โดยศูนย์เตือนภัยพิบัติของฟิลิปปินส์ แจ้งเตือนภัยในระดับ 2 ทำให้ฝ่ายจัดการต้องสั่งยกเลิกกีฬากลางแจ้งที่ประกอบไปด้วย เปตอง ลอนโบวล์ส เบสบอล และซอฟต์บอล ในวันนี้ และให้เจ้าหน้ารื้อป้าย รื้อเต้นท์ ออกให้หมดเพื่อความปลอดภัย คาดว่าพายุจะเข้าเมืองคลาร์กในช่วงบ่าย ก่อนที่ฝ่ายจัดจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้เมื่อใด แต่ถ้าไม่มีอะไรรุนแรงภายใน 2-3 วัน ก็จะกลับมาแข่งขันได้ตามเดิม

 

 

 

 


ขณะที่เมืองซูบิค ซึ่งเป็นเมืองท่าหลักของประเทศฟิลิปปินส์ แม้จะยังไม่ได้รับกระทบ แต่ทางเจ้าภาพซีเกมส์อย่างฟิลิปปินส์ ได้ออกประกาศเตือนให้ทัพนักกีฬาจากทุกชาติเตรียมพร้อมรับมือ เพราะความปลอดภัยของนักกีฬาสำคัญเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะกีฬากลางแจ้งทั้งเรือใบ, เรือพาย และวอลเลย์บอลชายหาด โดยที่ซูบิค เบย์ ยาส คลับ ซึ่งเป็นสนามแข่งเรือใบ เริ่มมีอากาศเย็นลง และทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศให้ทุกชาติงดซ้อม และเก็บอุปกรณ์การแข่งขันให้มิดชิด เพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับเรือของชาวบ้านในระแวกนี้ ก็ยึดติดกับที่มั่นอย่างแน่นหนา

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง