ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนร่มเกล้า กวาดล้าง"เครือข่าย ป๋ามิกซ์ จัดให้"

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 62
11:33
1,436
Logo Thai PBS
ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนร่มเกล้า กวาดล้าง"เครือข่าย ป๋ามิกซ์ จัดให้"
ปส. ปปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นชุมชนย่านร่มเกล้า ตรวจค้น 26 เป้าหมาย เครือข่ายยาเสพติด"ป่ามิกซ์จัดให้" ขายยาเสพติดผ่านเฟซบุ๊ก และส่งของทางไปรษณีย์

วันนี้ (4 ธ.ค.62 ) ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นชุมชน ย่านร่มเกล้าทั้งหมด 26 จุดเป้าหมาย เครือข่ายยาเสพติด “ป๋ามิกซ์ จัดให้” ที่ถือเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ มีการจำหน่ายยาเสพติดผ่านช่องทางออนไลน์และส่งทางไปรษณีย์ รวมทั้งจำหน่ายผ่านเครือข่ายกว่า 10 คน

 

เป้าหมายแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นห้องพักในอาคารชุดเคหะร่มเกล้า ของนายต้า พบยาอีแยกบรรจุใส่ถุงซิปล็อคขนาดเล็ก ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน และพบตลับทองจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในจุดเดียวกัน ขณะเดียวกันยังพบถุงซิปล็อกขนาดเล็กอีกจำนวนมาก ที่เชื่อว่าไว้ในการแบ่งยาเสพติดเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ นอกจากยาอีแล้ว เจ้าหน้าที่ยังพบน้ำกระท่อมบรรจุใส่ขวดอยู่ในตู้เย็นและพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการต้มน้ำกระท่อมด้วย


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายต้าอ้างว่า รับยาเสพติดมาจากผู้ค้าในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในราคา 300 บาท เพื่อนำมากระจายต่อให้กับลูกค้าในชุมชน ในราคา 350 บาท โดยแต่ละซองจะแบ่งขายซองละ 1-2 เม็ด

พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1 เปิดเผยว่า สรุปผลปฏิบัติการครั้งนี้ ตรวจค้นรวม 26 จุดเป้าหมาย จับผู้กระทำผิดได้ 13 คน ในจำนวนนี้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 คน ส่วนการตรวจค้น ยึดยาเสพติดได้หลายรายการ อาทิ ยาบ้า 24 เม็ด /ไอซ์ น้ำหนักรวม 5 กรัม /ยาอี 4 เม็ด /เคตามีน น้ำหนักรวม 7 กรัม ยาแก้ไอ 40 ขวด / พืชกระท่อม ๓๒ ใบ และ น้ำกระท่อม ตรวจยึดรถยนต์ 2 คัน ,รถจักรยานยนต์ 3 คัน มูลค่ารวมประมาณ 250,000 บาท

 

 

 

แม้วันนี้จะไม่เจอตัวนายมิกซ์ แต่ก็เป็นการกวาดล้างเครือข่ายและผู้เสพ เพื่อตัดวงจรยาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง