“แทมมี่-สรรค์ชัย” ทะลุชิงดำลุ้นทองคู่ผสม ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30

กีฬา
4 ธ.ค. 62
13:43
462
Logo Thai PBS
“แทมมี่-สรรค์ชัย” ทะลุชิงดำลุ้นทองคู่ผสม ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30
“แทมมี่” แทมมารีน กับ “ต้อง” สรรค์ชัย เฉือนชนะคู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย 2-1 เซต ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เทนนิสคู่ผสม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สนามริซาล เมมโมเรียล เทนนิส คอร์ท กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ สามารถผนึกกำลังกันผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทคู่ผสม ได้สำเร็จ หลังจากสามารถเฉือนชนะ บีทรีซ กูมูลย่า กับ เดวิด เอกุง ซูซานโต้ คู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3 


ส่วนนัดชิงชนะเลิศ แทมมารีน กับ สรรค์ชัย จะต้องเจอกับ คริสโตเฟอร์ รุงกัต กับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ คู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ สามารถหวดเอาชนะคู่นักเทนนิสไทย “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ กับ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3 ทำให้ สนฉัตร กับ พัชรินทร์ ได้แค่เหรียญทองแดง

 

 

หลังการแข่งขัน แทมมารีน กับ สรรค์ชัย กล่าวว่า แมทช์รอบรองฯ ทั้งคู่พยายามที่จะเล่นมากไป ทำให้ในหลายจังหวะทำได้ไม่ดี และเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้จับทางได้ ทำให้ต้องเล่นนานถึงซูเปอร์ไทเบรก ส่วนการเล่นในรอบชิงฯ ถือว่าหนัก เพราะคู่อินโดฯคู่นี้ถือว่าเล่นได้ดี มีดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ด้วย ดังนั้น ก็ต้องหนักแน่ๆ แต่ทั้งคู่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและเล่นกันอย่างเต็มที่แน่นอน

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปี มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 735 ของโลก ไม่สามารถต้านความแกร่งของ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ นักเทนนิสอินโดนีเซีย มือ 356 ของโลก มือวาง 2 ของรายการ 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 2-6 และ 2-6 ทำให้ อัญชิสา แม้จะไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แต่ยังคว้าเหรียญทองแดง

ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ “บูม”กษิดิศ สำเร็จ นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 18 ปี มือ 1098 ของโลก มือวาง 4 ของรายการ ลงสนามพบกับ อัลเบรโต้ ลิม นักเทนนิสเจ้าถิ่น ฟิลิปปินส์ ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นที่มาเชียร์กันแน่นสนาม โดยแมทช์นี้ กษดิศ แพ้ไทเบรกเซตแรก 6-7(2) ก่อนจะมาชนะเซต 2 ด้วยคะแนน 7-5 และเซต 3 กษิดิศ มีอาการตะคริวขึ้นน่องซ้ายกตั้งแต่เกมแรก และตอดขึ้นมือก่อนที่จะลามไปที่ท้อง แม้ กษิดิศ จะพยายามฝืนกัดฟันเล่นต่อจนถึงเกม 3 แต่ฝืนต่อไม่ไหวสุดท้ายก็ต้องขอยอมแพ้ ทำให้ กษิดิศ พ่าย 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-7(2), 7-5 และ 1-1ret. ชวดโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ ชายคู่ รอบแรก “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริยชัยกุล กับล “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีพิชิตชัยชนะเหนือ เอรี่ ฟาห์เรซี่ กับ มูฮัมหมัด ไรฟิก ฟิเทรียดี้ คู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย ได้อย่างเด็ดขาด 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง