"ปทส." ชงสอบสวนกลาง ขอทำคดี "ปารีณา" รุกป่า

Logo Thai PBS
"ปทส." ชงสอบสวนกลาง ขอทำคดี "ปารีณา" รุกป่า
บก.ปทส.ระบุส่งเรื่องถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขออนุมัติสอบสวน "ปารีณา" สร้างฟาร์มไก่เขาสน รุกป่าใน จ.ราชบุรี 46.1 ไร่ หลังกรมป่าไม้ เข้าแจ้งข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วน "ทวี" ยังไม่มีความผิด คาดเข้าใจผิดจึงมามอบตัว

กรณีกรมป่าไม้ แจ้งความเอาผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกเขตป่าสงสร้างฟาร์มไก่เขาสน ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ฐานบุกรุกเขตป่าไม้และป่าสงวนกว่า 46 ไร่

วันนี้ (4 ธ.ค.2562) พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รองผบก.ปทส.) กล่าวว่า วันนี้บก.ปทส.ได้ทำเรื่องส่งไปที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อขออนุมัติการสอบสวนแต่เพียงฝ่ายเดียว โดยยังอยู่ระหว่างรอการตอบรับ ขณะเดียวกันได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยสอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพื่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีไปแล้ว 2-3 ปาก

ส่วนวันนี้ก็ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดิน แต่รายละเอียดยังคงอยู่ในสำนวน ส่วนเรื่องการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินข้อพิพาทอยู่ในขอบเขตความรับผิดชอบของ กก.5 บก.ปทส.โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผบก.ปทส.จะเป็นผู้พิจารณาสั่งการอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  บก.ปทส.ประสาน สภ.จอมบึง ตรวจสอบสำนวนคดีที่ดิน "ปารีณา"

ฟ้อง "ปารีณา" รุกป่าคนเดียว

รองผบก.ปทส. กล่าวอีกว่า ทางกรมป่าไม้ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ตามความผิดมูลฐานของกฎหมายที่ดิน พ.ร.บ.ป่าไม้ และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ รวม 3 ข้อหา เอกสารการแจ้งความระบุเพียงชื่อ น.ส.ปารีณา เพราะมีหลักฐานปรากฎในเอกสารการขออนุญาตเปิดโรงเลี้ยงไก่ และใบ ภ.ท.บ.5 

กรณีที่นายทวี พ่อของ น.ส.ปารีณา ได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ ก็ไม่มีการแจ้งข้อหาอะไร เพราะไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกแจ้งความ น่าจะเป็นความเข้าใจผิดของเจ้าตัวมากกว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมป่าไม้ชี้ "ปารีณา" ผิด 4 ข้อหา เตรียมปักป้ายปิดฟาร์มไก่

ไทม์ไลน์ 9 วัน เช็กบิลฟาร์มไก่ “ปารีณา” รุกป่า 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง