บุกทลาย "บ่อนเจ๊รุ้ง" อ้างจ่ายส่วยผู้ว่าฯ นครนายก

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 62
09:53
1,604
Logo Thai PBS
บุกทลาย "บ่อนเจ๊รุ้ง" อ้างจ่ายส่วยผู้ว่าฯ นครนายก
กรมการปกครอง บุกทลายบ่อนเจ๊รุ้ง จ.นครนายก รวบนักพนัน 57 คน เผยที่นี่เคยถูกทหารบุกปิดมาแล้ว ลักลอบเปิดซ้ำอ้างเคลียร์ตำรวจและผู้ว่าฯ นครนายก

วานนี้ (4 ธ.ค.2562)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมด้วย นายวิชัย บุญมี นายอำเภอบ้านนา นำกำลัง อส. บุกเข้าตรวจค้นสถานที่แห่งหนึ่งใน ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ มีพนันถั่ว บาคารา เสือมังกร และไพ่แปดเก้า

การตรวจสอบพื้นที่ทั้งภายใน และภายนอกพบว่า มีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันจริง ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 4 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด มีกำแพงคอนกรีตสูง 3 เมตร มีกล้องจงจรปิด รอบทิศทาง ประตูทางเข้ามีคนเฝ้าหนาแน่นตลอดเวลา คอยคัดกรองคนเข้าบ่อน ด้านหน้าเป็นลานกว้าง มีรถยนต์จอดอยู่ประมาณ 30 คัน มีจุดแลกเงิน ให้บริการอาหารเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอล์ และขนมขบเคี้ยวต่างๆ


ขณะที่ภายในบริเวณห้องพนัน เป็นห้องโถงกว้าง พบว่า จัดให้มีการเล่นพนัน 2 ประเภท คือพนันถั่ว และพนันแปดเก้า ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น พบมีนักพนันอยู่จำนวนมาก มีบางคนที่วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้ โดยมีผู้เล่นการพนันถูกจับได้ทั้งหมด 57 คน  ส่วนของการเจ้าหน้าที่อายัดอุปกรณ์การเล่นพนัน เป็นโต๊ะพนันถั่ว 1 โต๊ะ โต๊ะพนันแปดเก้า 1 โต๊ะ และไพ่กระดาษหลายสำรับ

อ้างจ่ายส่วยระดับจังหวัด


นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย พนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง กล่าวว่าบ่อนนี้เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ เรียกว่า บ่อนเจ๊รุ้ง คือนางการย์สิริ ชินโชติธีรนันท์ ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของสถานที่ และเจ้าของบ่อนร่วมกับนางสุภาณี กีรติคชาภรณ์ จากการสืบสวนพบว่า ลักลอบเปิดมานาน มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท รับจำนำทรัพย์สินของผ็เล่นพนันอีกด้วย

พร้อมทั้งมีการกล่าวอ้างว่า เปิดได้เพราะจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้ที่ถูกจับทั้งหมดจะถูกสอบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมาย ในเบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาเจ้าของบ่อน ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันบัญชี ก. 4 (ถั่ว) และ 5 (แปดเก้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง