"มาราธอนไทย" เตรียมลุ้นเหรียญทองแรก ให้กับทีมกรีฑาไทย

กีฬา
5 ธ.ค. 62
18:25
631
Logo Thai PBS
"มาราธอนไทย" เตรียมลุ้นเหรียญทองแรก ให้กับทีมกรีฑาไทย
ทีมมาราธอนไทย เตรียมลุ้นเหรียญทองแรกให้ทีมกรีฑาไทยในวันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) จากนักกีฬาความหวังของทีมไทย ได้แก่ โทนี่ อาทิตย์ เพย์น และสัญชัย นามเขต

วันนี้ (5 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของทีมกรีฑาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่เดินทางไปถึงเมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ 2 วันแล้ว และได้ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกาย หลังจากเดินทางถึง โดยวันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) ทีมกรีฑาไทย จะมีรายการลงแข่งขันรายการแรก คือมาราธอน

สำหรับนักกีฬาความหวังของทีมไทย ได้แก่ โทนี่ อาทิตย์ เพย์น ลูกครึ่งไทย - นิวซีแลนด์ ที่ทีมชาติไทยวางให้เป็นเต็ง 1 และสัญชัย นามเขต ที่ถูกวางให้เป็นเต็ง 2

นายสุชาติ แจสุรภาพ อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย หนึ่งในทีมงานสต๊าฟโค้ชชุดซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า สภาพโดยรวมของทีมมาราธอนไทยถือว่าดีเยี่ยม และถ้าในช่วงแข่งขันผ่านไปครึ่งทาง โทนี อาทิตย์ เพย์น ไม่มีอาการบาดเจ็บก็น่าจะคว้าเหรียญทองให้ทีมชาติไทยได้ ส่วนสภาพอากาศทางสื่อท้องถิ่นรายงานว่าน่าจะมีฝนตกลงมา ซึ่งถือว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการแข่งขัน

สำหรับมาราธอนชาย ทีมชาติไทย เคยคว้าเหรียญทองได้ 1 ครั้ง จากผลงานของ บุญชู จันทร์เดชะ ทำไว้ในกีฬาซีเกมส์ปี 2005 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ส่วนทางด้านนักกีฬาหญิง ไทยส่ง ลินดา จันทะชิด ลงแข่งขัน โดยมี แมรี่ จอย ทาบาล นักกีฬาของเจ้าภาพเป็นเต็ง 1

ทีมมาราธอนไทย จะออกเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬา เวลาประมาณ 03.30 น. และเริ่มแข่งขันเวลา 05.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ภาพรวมในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะเรื่องสถานที่แข่งขันนั้นไม่ไกลจากที่พัก และโรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาถือว่าดีเยี่ยมมีอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารเอเชีย และอาหารตะวันตก

 

ในการไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งนี้ ทีมกรีฑาไทย ตั้งความหวังไว้ที่ 6 เหรียญทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง