ไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองพัทยา อพยพกว่า 400 คนหนี

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 62
10:02
5,743
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงแรมกลางเมืองพัทยา อพยพกว่า 400 คนหนี
เกิดเพลิงไหม้โรงแรมกลางเมืองพัทยา ตำรวจ กู้ภัยฯ อพยพนักท่องเที่ยวกว่า 400 คน ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ ออกตัวอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงจนสงบ โชคดีไร้เจ็บ คาดว่ามูลค่าความเสียหายหลักล้าน

วันนี้ (6 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น. เกิดเพลิงไหม้โรงแรมชื่อดังภายในซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้ตัวอาคารอย่างหนัก เปลวเพลิงและควันพวยพุ่งอยู่บริเวณด้านหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พลเมืองดี พนักงานรักษาความปลอดภัย ช่วยกันอพยพนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ภายในโรงแรมกว่า 400 คน มีทั้งเด็ก คนชรา รวมไปถึงคนพิการ ออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำ 2 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง และใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

จากการสอบถามนายสุภัทชัย พันวิลัย อายุ 29 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาบริเวณริมระเบียงด้านหน้าแล้วเปลวไฟก็โหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากช่วงดังกล่าวมีกระแสลมค่อนข้างแรง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือจนเพลิงสงบลงดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบในตัวอาคาร พบจุดต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร แต่ยังไม่ลุกลามเข้าไปในตัวอาคาร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง