"เพอร์รี่ เฟเวลล์" ยอมรับกับสื่อเป็นโค้ชหัวโบราณ แต่เน้นความสำเร็จ

กีฬา
6 ธ.ค. 62
11:02
254
Logo Thai PBS
"เพอร์รี่ เฟเวลล์" ยอมรับกับสื่อเป็นโค้ชหัวโบราณ แต่เน้นความสำเร็จ
เพอร์รี่ เฟเวลล์ โค้ชรักษาการของทีมแคโรไลน่า แพนเธอร์ส ทีมชื่อดังในศึกอเมริกันฟุตบอล ยอมรับกับสื่อว่าเป็นโค้ชหัวโบราณที่ชอบลงไม้ลงมือกับผู้เล่น แต่เป็นเพราะต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จ

วันนี้ (6 ธ.ค.2562) สำนักข่าวเอพี รายงานบทสัมภาษณ์ของ เพอร์รี่ เฟเวลล์ วัย 57 ปี โค้ชรักษาการของทีม แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ทีมชื่อดังในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ของสหรัฐฯ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามารับงาน เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เฟเวลล์ บอกว่า

 เขาเป็นโค้ชหัวโบราณที่ชอบลงไม้ลงมือกับผู้เล่น ทั้งนี้ไม่ใช่การทำไปเพราะอารมณ์หรือความสะใจ แต่เป็นวิธีการที่เขาใช้เพื่อกระตุ้นผู้เล่นในทีม แต่พอการซ้อมหรือเกมส์การแข่งขันจบลง เขาก็จะปรับความเข้าใจกับผู้เล่นทุกครั้ง

นอกจากนี้ เฟเวลล์ ยังบอกว่า สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ ทั้งที่สมัยนี้ไม่มีใครใช้ความรุนแรงกับผู้เล่นระดับอาชีพกันแล้ว เป็นเพราะเขาต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จ เราแข่งขันกับทีมในระดับสุดยอดของประเทศในทุกสัปดาห์ ดังนั้นเราควรต้องมีสมาธิในกว่าฤดูกาลจะจบลง

สำหรับ เฟเวลล์ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชของทีมแพนเธอร์ส แทนที่ของ รอน ริเวร่า วัย 57 ปี ที่โดนปลดออกไปหลังนำทีมมีผลงาน ชนะ 5 และแพ้ 7 เกมส์ และมีทีมโอกาสสูงที่จะไม่ได้สิทธิ์เพลย์ออฟ ทั้งที่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล พวกเขาเป็นทีมที่น่าจับตามองว่าจะไปถึงซูเปอร์โบวล์

ในอดีต เพอร์รี่ เฟเวลล์ เคยทำหน้าที่โค้ชรักษาการของทีมบัฟฟาโล่ บิลล์ ในปี 2009 โดยนำทีมมีผลงาน ชนะ 3 และแพ้ 4 เกมส์

ส่วนทีมแพนเธอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ รอน ริเวร่า อดีตหัวหน้าโค้ชที่ทำงานร่วมกับทีมมานานถึง 9 ฤดูกาล และพาทีมได้แชมป์กลุ่ม เอ็นเอฟซีใต้ 3 ครั้ง และได้แชมป์สาย เอ็นเอฟซี รวมถึงพาทีมเข้าชิงซูเปอร์โบวล์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่เป็นฝ่ายแพ้ต่อ เดนเวอร์ บรองโก้ แต่เขาได้ ปลุกปั้น แคม นิวตัน จนเป็นควอเตอร์แบ็คชื่อดังของวงการในตอนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง