เปิด “ศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่” พร้อมให้บริการ 9 ธ.ค.นี้

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 62
14:40
1,591
Logo Thai PBS
เปิด “ศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่” พร้อมให้บริการ 9 ธ.ค.นี้
สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิด “ศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่” เพื่อให้การขอทำวีซ่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 9 ธ.ค.นี้

วันนี้ (6 ธ.ค.62) นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่ ณ โครงการกรีนพลัส มอลล์ 3 โดยศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่ มีหน้าที่เป็นตัวแทนรับยื่นขอวีซ่าสำหรับบุคลคลที่ถือหนังสือเดินทางประเภทธรรมดา ที่ประสงค์จะยื่นขอวีซ่าเดินทางไปยังประเทศจีน ฮ่องกง และมาเก๊า เพื่อให้การขอทำวีซ่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธ.ค. 2562

 

 

อย่างไรก็ตาม เอกสารการยื่นขอวีซ่าทั้งหมดจะยังคงได้รับการอนุมัติและออกโดยสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และทางสถานกงสุลใหญ่ฯ มีอำนาจให้ผู้ยื่นคำร้องนำเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมายื่นเพิ่มเติม หรือขอให้เข้ามาทำการสัมภาษณ์ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ

 

 

สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางราชการ หนังสือเดินทางทูต หรือผู้ที่ประสงค์ยื่นขอวีซ่าทางการทูต วีซ่าอัธยาศัยไมตรี วีซ่าราชการ ให้มายื่นคำร้องยังสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยตรง ขณะเดียวกันจะยังคงให้บริการสำหรับการยื่นคำร้องขอหนังสือรับรองเอกสาร หนังสือเดินทาง และหนังสือเดินทางชั่วคราวของชาวจีน

 

 

สำหรับศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่โครงการกรีนพลัส มอลล์ 3 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ หรือในโครงการบิสิเนสปาร์ค ใกล้มหาวิทยาลัยพายัพ หมายเลขโทรศัพท์ 052-080577 หรือเว็บไซด์ www.visaforchina.org ทำการจันทร์ถึงวันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดชดเชย

 

 

โดยสามารถยื่นคำร้องและชำระค่าธรรมเนียมได้ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. และสามารถรับเอกสารได้ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ส่วนคำร้องประเภทด่วน ยื่นคำร้องภายในเวลา 11.30 น. และรับเอกสารคืนในวันทำการถัดไป หลังเวลา 15.00 น.

สำหรับค่าธรรมเนียม ศูนย์บริการวีซ่าจีนประจำเชียงใหม่จะเป็นตัวแทนในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการทำวีซ่า และค่าธรรมเนียมเอกสารเร่งด่วนให้กับสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง