ทหารซาอุฯ กราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐฯ เสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
7 ธ.ค. 62
13:05
1,305
Logo Thai PBS
ทหารซาอุฯ กราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐฯ เสียชีวิต 3 คน
เกิดเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือในรัฐฟลอริดา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ตำรวจระบุมือปืนก่อเหตุเป็นทหารซาอุดิอาระเบียที่เดินทางมารับการฝึก

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงคนในฐานทัพเรือในเมืองเพนซาโคลา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้ถูกยิงทั้งหมด 11 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจได้นำกำลังปิดล้อมฐานทัพและมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

ตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า มือปืนที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ เป็นทหารสังกัดกองทัพอากาศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเดินทางมาที่สหรัฐฯ เพื่อเข้ารับการฝึก

 

นายรอน ดีแซนทิส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ยืนยันว่า มือปืนเป็นคนสัญชาติซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเข้ารับการฝึกที่ฐานทัพเรือในเมืองเพนซาโคลา แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความว่า ได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพูดคุยกับผู้ว่าการรัฐฟลอริดาทางโทรศัพท์แล้ว

ขณะที่สถานทูตซาอุดิอาระเบียประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงสั่งการหน่วยงานความมั่นคงของพระองค์ให้ร่วมมือกับทางการสหรัฐฯ ในการสอบสวน พร้อมทั้งทรงแสดงความเสียพระทัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ ฐานทัพเรือเมืองเพนซาโคลา เป็นหนึ่งในสถานที่ฝึกทางการทหารที่มีความสำคัญของกองทัพเรือสหรัฐฯ และยังเป็นที่ตั้งของฝูงบินผาดแผลง The Blue Angels มีทหารประจำการอยู่ 16,000 นาย และมีเจ้าหน้าที่พลเรือนปฏิบัติงานอยู่ประมาณ 7,400 คน สำหรับเหตุกราดยิงในฐานทัพเรือสหรัฐฯ ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง