"แทมมี่" สู้เต็มที่ซิว 2 เหรียญเงินให้หวดไทยในซีเกมส์

กีฬา
7 ธ.ค. 62
17:51
268
Logo Thai PBS
"แทมมี่" สู้เต็มที่ซิว 2 เหรียญเงินให้หวดไทยในซีเกมส์
"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เทนนิสหญิงคู่ร่วมกับ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช แต่พ่ายคู่นักหวดจากอินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนคู่ผสมกับ "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ ก็ยังพ่ายความแข็งแกร่งของคู่แข่งอินโดฯ คว้าเหรียญเงินมาครองเช่นกัน

วันนี้ (7 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ริซาล เมมโมเรียล เทนนิส คอร์ท รอบชิงชนะเลิศ หญิงคู่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช คู่มือวาง 2 ของรายการ พบกับบีทรีซ กูมูลย่า กับเจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ คู่นักหวดจากอินโดนีเซีย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ

เซตแรก คู่สาวไทยออกสตาร์ทดีนำ 3-1 แต่หลังจากนั้นคู่สาวอินโดนีเซียอาศัยการดักหน้าเนตดี และเกมโต้กลับที่เหนียวแน่นแข็งแกร่ง เก็บ 5 เกมรวด ชนะ 6-3

เซต 2 คู่นักหวดจากอินโดนีเซียยังแรงไม่ตก กดดันจนคู่ไทยพลาดถูกเบรกเสิร์ฟตาม 0-3 ก่อนจะไล่มา 3-5 แต่ไม่ทัน เมื่อคู่อินดดนีเซียออกมาปิดเกม 9 ได้สำเร็จ ทำให้แทมมี่ กับเพียงธาร พ่าย 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 3-6 และ 3-6 คว้าได้เพียงเหรียญเงิน

คู่ผสมพ่ายอินโดฯ คว้าเหรียญเงิน

ส่วนประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จะลงชิงชนะเลิศ พบคริสโตเฟอร์ รุงกัท กับอัลดิล่า ซูต์เจียดี้ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย ที่มีดีกรีเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18

เซตแรก คู่อินโดนีเซียเบรกเกมเสิร์ฟคู่ไทยได้ตั้งแต่เกมแรก ก่อนตาม 2-0 จากนั้นคู่ไทยมารักษาเกมเสิร์ฟไล่ตาม 1-2 ก่อนจะมาเบรกเสิร์ฟคืนในเกม 4 ตีเสมอ 2-2 เกมหวดเป็นไปอย่างสนุก โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองได้ต่อเนื่องจบเกม 9 ไทยนำ 5-4 เกม ต่อมาคู่ไทยหันมาใช้การวางบอลริมเส้นได้ดี ทำให้บีบจนคู่แข่งพลาดถูกเบรกเสิร์ฟจบเซตแรก คู่ไทยชนะ 6-4

 

เซต 2 เกมหวดยังคงเป็นไปอย่างสนุก ทั้ง 2 คู่ยิงโต้กันและผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟสกอร์เสมอ 3-3 เกมต่อมา สรรค์ชัย เสิร์ฟเสียไป 1 ดับเบิลฟอลท์ ก่อนถูกเบรกตาม 3-4 คู่อินโดนีเซียรักษาเกมเสิร์ฟได้ขึ้นแท่นนำ 5-3 เกม ต่อมาแทมมี่ กับ สรรค์ชัยสามารถเซฟเซตพ้อยท์ไว้ได้รักษาเสิร์ฟไล่จี้ 4-5 แต่คริสโตเฟอร์ ออกมารักษาเกมเสิร์ฟปิดเซตได้สำเร็จ คู่อินโดนีเซียชนะเซต 2 ไป 6-4 ตีเสมอ 1-1 เซต

เซตตัดสินเล่นในระบบซูเปอร์ไทเบรก ปรากฎว่าเกมยังคงสูสี ไทยนำก่อน 5-4 แต่ก็ถูกคู่อินโดนีเซียที่เล่นไม่หลุดเก็บแต้มพลิกนำ 8-5 คู่ไทยไล่เก็บอีก 2 แต้ม แต่ไม่ทันคู่แข่งจากอินโดนีเซียชนะไป 10-8 ทำให้แทมมี่กับสรรค์ชัยได้เหรียญเงิน ส่วนอินโดนีเซียได้เหรียญทอง และเหรียญทองแดงเป็นของสนฉัตร รติวัฒน์ กับพัชรินทร์ ชีพชาญเดช และคู่เดวิด เอกุง ซูซานโต้ กับบีทริซ กูมูลย่า จากอินโดนีเซีย

 

แทมมี่ กล่าวว่า วันนี้เล่นได้สนุก พร้อมขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยที่ไม่สามารถทำเหรียญทองได้ แต่ต้องเดินหน้าต่อไป จากนี้จะขอดูร่างกายตัวเอง เพราะอยากทำอันดับให้ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ปี 2563

ถ้าทำได้ถือว่าสุดๆ ของชีวิตแทมมี่ ไม่ว่าใครจะวิจารณ์อย่างไรก็ไม่ว่าอะไร เพราะแทมมี่อยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่อไป ต้องทำผลงานให้ดีใน 5เดือนหลังจากนี้ ก่อนตัดตัวโอลิมปิกเกมส์

สรุปผลงานนักเทนนิสไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จากการชิงชัย 5 เหรียญทอง ปรากฎว่าคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน จากหญิงคู่ (แทมมารีน ธนสุกาญจน์-เพียงธาร ผลิพืช), คู่ผสม (แทมมารีน ธนสุกาญจน์-สรรค์ชัย รติวัฒน์), 3 เหรียญทองแดง จาก หญิงเดี่ยว (อัญชิสา ฉันทะ), หญิงคู่ (ลักษิกา คำขำ-พัชรินทร์ ชีพชาญเดช) และคู่ผสม (สนฉัตร รติวัฒน์-พัชรินทร์ ชีพพชาญเดช)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง