ไทยตอนบนอากาศหนาว - ลมแรง อุณหภูมิลด 1 - 3 องศาเซลเซียส

สังคม
8 ธ.ค. 62
08:22
5,612
Logo Thai PBS
ไทยตอนบนอากาศหนาว - ลมแรง อุณหภูมิลด 1 - 3 องศาเซลเซียส
กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ยอดดอยหนาวจัดมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อ่าวไทยคลื่น 2 -3 เมตร

วันนี้ (8 ธ.ค.2562) กรมอุตุนิยมวิทยาเผย พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส

ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.ชุมพร ขึ้นมาห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไปห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง