เร่งค้นหานักท่องเที่ยวโปแลนด์-สาวไทย ถูกคลื่นทะเลซัดสูญหาย

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 62
12:28
2,732
Logo Thai PBS
เร่งค้นหานักท่องเที่ยวโปแลนด์-สาวไทย ถูกคลื่นทะเลซัดสูญหาย
เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจ เดินเท้าค้นหาริมชายฝั่ง นักท่องเที่ยวโปแลนด์ -สาวไทย พายเรือแคนนูในทะเลหน้าหาดยะนุ้ย ถูกคลื่นซัดหาย ล่าสุดยังไม่พบตัว

วันนี้ (8 ธ.ค.2562) ตำรวจท่องเที่ยว กองทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต ร่วมกันค้นหานักท่องเที่ยวชายชาวโปแลนด์ และสาวไทย ที่สูญหายหลังพายเรือแคนู บริเวณหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต สูญหายไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) เวลา 18.00 น. ทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายยุสคีวิซ มาทีอุส (Mr.Juszkiewicz Mateusz) อายุ 27 ปี สัญชาติโปแลนด์ และ น.ส.วีรกานต์ ศิริปภากรณ์ อายุ 23 ปี สัญชาติไทย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้สูญหายทั้ง 2 คน ได้มาเที่ยวภูเก็ตพร้อมกับเพื่อนรวม 8 คน ก่อนเช่าเรือคายัคและออกจากฝั่งบริเวณหาดยะนุ้ย เพื่อพายไปบริเวณเกาะมัน ก่อนที่เพื่อนๆจะนำเรือจะกลับมาเข้าฝั่งมาแล้ว 3 ลำ

ส่วนเรือลำชาวโปแลนด์ และสาวไทย ถูกคลื่นซัดจนทำให้ทั้งสองคนตกจากเรือ ซึ่งทุกคนต่างพยายามช่วยเหลือทั้งสองคนให้ปืนกลับขึ้นมาบนเรือให้ได้ แต่เนื่องจากคลื่นลมแรงทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก ก่อนที่ทั้งสองคนจะสูญหายไป

เจ้าหน้าที่ได้ร่วมทำการค้นหา ทั้งทางบก และทางทะเล โดยกระจายกำลังไปค้นหาตามบริเวณชายหาดต่างๆ ขณะที่ทัพเรือภาคที่ 3 ได้นำเรือออกไปค้นหาในทะเลจุดที่คาดว่าสูญหายและและพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่เกาะแก้วพิสดาร แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย หาดในหาน แหลมกะทิง หาดนุ้ย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวผู้สูญหายทั้ง 2 คน

 

พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 ระบุว่า ได้แบ่งการค้นหาออกเป็น 3 ส่วน คือทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ทางเรือใช้เรือของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ, ทัพเรือภาคที่ 3 และเทศบาลตำบลราไวย์ ส่วนทางอากาศได้พาเพื่อนผู้สูญหายขึ้นบินค้นหาด้วยเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจท่องเที่ยว 2 ชม.แต่ก็ยังไม่พบ จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาค 3 ได้ทำการบินค้นหาต่อ โดยจากการคาดการณ์ทิศทางลมพัดออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งพัดออกจากฝั่งและจุดสุดท้ายที่รับรายงานพิกัดจาก 2 ผู้สูญหายคือ ลอยอยู่ระหว่างเกาะมัน กับแหลมพรหมเทพ จึงต้องเพิ่มการค้นหาออกไปทางทะเล

คาดว่าทั้ง 2 คน อาจติดอยู่เกาะใดเกาะหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง โดยจะมีการดำเนินการจนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้ง 2 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง