"วอสเนี๊ยกสกี้" เตรียมอำลาวงการเทนนิสโลก

กีฬา
9 ธ.ค. 62
11:17
250
Logo Thai PBS
"วอสเนี๊ยกสกี้" เตรียมอำลาวงการเทนนิสโลก
แคโรไลน์ วอสเนี๊ยกสกี้ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก เตรียมอำลาวงการเทนนิสโลก หลังจบออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เดือนหน้า

วันนี้ (9 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ ได้ลงข้อความจาก อินสตาแกรม ส่วนตัวของ แคโรไลน์ วอสเนี๊ยกสกี้ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก ที่ได้ประกาศอำลาวงการเทนนิส หลังจากจบการแข่งขัน เทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ในช่วงเดือน ม.ค.ปี 2020 ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นเช่นไร

วอสเนี๊ยกสกี้ ให้สัมภาษณ์ว่า

ฉันได้ประสบความสำเร็จทุกสิ่งทุกอย่างแล้วในสนามแข่งขัน และฉันได้บอกกับตัวเองเสมอว่า เมื่อเวลามาถึง ฉันต้องอำลาวงการเทนนิส เพื่อไปทำสิ่งต่างๆมากมายที่อยากจะทำ โดยเฉพาะในช่วงนี้ฉันรู้สึกว่า มันมีอย่างอื่นอีกที่ควรจะทำนอกเหนือผลงานในสนาม การได้แต่งงานกับเดวิดถึงว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ทำสำเร็จในชีวิต ซึ่งเราต้องการจะออกเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วโลก และมากกว่านั้น ในโครงการต่อไปที่มีความตั้งใจที่จะทำคือประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนตระหนักในภัยที่เกิดจากโรคกระดูกและข้อ ที่ส่งผลให้หลายๆคนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

สำหรับ แคโรไลน์ วอสเนี๊ยกสกี้ เคยเป็นนักกีฬาเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก นานถึง 71 สัปดาห์ และคว้าแชมป์รายการสำคัญๆ มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อปี 2018 และแชมป์จาก ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ อีก 30 รายการ โดยโลดแล่นอยู่ในวงการเทนนิสมากว่า 20 ปี และสามารถทำเงินรางวัลจากการเล่นอาชีพกว่า 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง