ลาวเย็นจัด! น้ำเป็นน้ำแข็ง-ลุ้น กทม.หนาวต่ำสุด 13 องศาฯ

ภัยพิบัติ
9 ธ.ค. 62
13:56
2,543
Logo Thai PBS
ลาวเย็นจัด! น้ำเป็นน้ำแข็ง-ลุ้น กทม.หนาวต่ำสุด 13 องศาฯ
ลมหนาวจากจีน ยังแผ่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่ากรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศหนาวเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศาฯ ส่วนที่ สปป.ลาว หนาวจนน้ำกลายเป็นน้ำแข็งหลังอุณหภูมิติดลบ 1 องศาฯ

วันนี้ (9 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องนับสัปดาห์ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดฮวบลง โดยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิที่ลดลงบางแห่งอุณหภูมิแค่ 18 องศาเซลเซียส ทำให้เด็กเล็ก และเด็กนักเรียนสวมเสื้อหนาวสีสันสดใส สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย

ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบจนถึงวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง บริเวณพื้นราบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส

ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศาเซลเซียส 

 

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ดังนี้

  • ในช่วงวันที่ 9 – 12 ธ.ค. 62 มีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
  • ส่วนในช่วงวันที่ 13 - 15 ธ.ค. 62 มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส
  • อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ลาวหนาวจัดน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง

ขณะที่ประเทศลาว ABC Laos news อากาศที่หนาวเย็นน้ำ อุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียล มีการเผยแพร่ภาพทุ่งน้ำค้างแข็ง และน้ำในภาชนะกลายเป็นน้ำก้อน หรือน้ำแข็ง เหมือนกับออกมาจากตู้เย็น สร้างความฮือฮาในโลกโซเซียล 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง