“เศรษฐกิจใหม่” ยันยังร่วมพรรคฝ่ายค้านเหมือนเดิม

การเมือง
9 ธ.ค. 62
16:52
1,111
Logo Thai PBS
 “เศรษฐกิจใหม่” ยันยังร่วมพรรคฝ่ายค้านเหมือนเดิม
กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันกลางที่ประชุมคณะทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน 7 พรรคว่า ยังคงเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเช่นเดิม ในห้วงเวลานี้ไม่คิดไปไหน

วันนี้ ( 9 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมคณะทำงาน 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะฯ ได้ถามยืนยันการร่วมเป็นฝ่ายค้านกับตัวแทนพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่เข้าร่วมประชุมวันนี้ ที่มีนายบุญเลิศ เหลียงกอบกิจ กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ร่วมประชุมด้วย ที่ได้ยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ยังคงเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

ส่วนมติในเรื่องอื่น ๆ ที่คาดว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่จะร่วมเดินหน้าไปกับพรรคฝ่ายค้านได้ก็จะทำตามมติของพรรค ส่วนเรื่องอื่น ๆ พรรคคิดว่าห้วงเวลานี้ยังคงร่วมงาน ไม่ได้หนีไปไหน ย้ำเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการโหวตญัตติการนับคะแนนใหม่ เรื่องการตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้คำสั่ง คสช.ตามมาตรา 44 นั้น ส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ จำนวน 4 คนโหวต สวนมติวิปฝ่ายค้านที่ไม่ขอร่วมสังฆกรรม

สำหรับวาระการประชุมคณะทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้านวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค.นี้เวลา 14.00 น.ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์. จัดการเสวนา “พรรคการเมืองร่วมใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ”  หลังได้จัดเวทีครบ 4 ภาคก่อนจะจัดเวทีที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง