เตือนระวังอันตรายคลื่นลมแรงซัดเข้าชายฝั่ง จ.สงขลา

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 62
08:06
450
Logo Thai PBS
เตือนระวังอันตรายคลื่นลมแรงซัดเข้าชายฝั่ง จ.สงขลา
เตือนระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงซัดเข้าหาชายฝั่งสงขลา กรมทางหลวงชนบทเร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (10 ธ.ค.2562) จ.สงขลา เกิดคลื่นลมแรงความสูงประมาณ 2 เมตร ซัดเข้าหาชายฝั่งบริเวณถนนเลียบชายทะเล สงขลา-นาทับ โดยคลื่นลมแรงได้พัดเอาน้ำทะเล เศษหิน เศษก้อนกรวด เศษไม้ และขยะต่าง ๆ ข้ามเขื่อนขึ้นมาบนถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปผ่านมาบริเวณนี้ต้องวิ่งรถเพียงเลนเดียวเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย

ด้านกรมทางหลวงชนบท เจ้าของพื้นที่ต้องนำรถเจซีบีเข้ามาทำการกวาดถนน เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางได้อย่างปลอดภัย มีรายงานว่า คลื่นลมแรงซัดเข้าหาชายฝั่งจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งในยามค่ำคืน จึงมีคำเตือนมาถึงผู้ที่ใช้ถนนสายนี้ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือเลี่ยงไปใช้เส้นทางสงขลา-นาทวี จะมีความปลอดภัยมากกว่า

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า วันนี้ (10 ธ.ค.2562) ตั้งแต่ จ.ชุมพร ขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้คุณผู้ชมแถวชายฝั่งภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง

ส่วนชาวประมงที่เดินเรือแถวอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ แต่จากข้อมูลความสูงคลื่นของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า วันที่ 11-14 ธ.ค.62 บริเวณ จ.สงขลา ลงไปยังมีคลื่นสูง 1.25 - 2.5 เมตร เรือที่มีความยาวน้อยกว่า 4 เมตร ยังไม่ควรออกทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง